Thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Bình Phước đến với thị trường châu Âu

Thứ hai - 02/11/2020 16:42 2139
(CTTĐTBP) - Sáng nay 02/11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Phó Chủ tịch: Huỳnh Anh Minh, Trần Văn Mi tiếp đoàn công tác do Tiến sĩ Hoàng Mạnh Huê - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh.
1 16143702112020
Tiến sĩ Hoàng Mạnh Huê, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu phát biểu tại buổi làm việc
 
Đoàn công tác đến Bình Phước nhằm tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại, xuất nhập khẩu các mặt hàng chế biến hạt điều và sản phẩm gỗ sang thị trường châu Âu. 

Bình Phước hiện có 14 doanh nghiệp lớn đang hoạt động tập trung trong khu công nghiệp và 206 doanh nghiệp hoạt động ngoài khu công nghiệp sản xuất gỗ và các mặt hàng từ gỗ. Kim ngạch xuất gỗ và các sản phẩm từ gỗ trong 10 tháng năm 2020 đạt 91 triệu USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu vào các nước châu Âu đạt 1,038 triệu USD, chiếm 1,15% so với tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm từ gỗ. Đối với sản xuất và xuất khẩu điều, hiện toàn tỉnh có 1.104 cơ sở chế biến hạt điều. Kim ngạch xuất khẩu hạt điều nhân 10 tháng đầu năm nay đạt 792 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất nhập khẩu các nước châu Âu đạt 71,7 triệu USD, chiếm 9% so với tổng kim ngạch xuất khẩu hạt điều của tỉnh.
2 16144702112020
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc
 
Xác định châu Âu là thị trường trọng điểm và sẽ thực hiện hiệu quả Hiệp định EVFTA để nâng dần tỷ trọng xuất khẩu hàng hóa 2 mặt hàng gỗ và hạt điều, vì vậy Bình Phước mong muốn nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ tổ chức, cá nhân có kinh nghiệm, nhiệt huyết từ cộng đồng châu Âu nói chung và Hiệp hội Doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu nói riêng. Từ đó, giúp cho các doanh nghiệp của tỉnh có nhiều cơ hội để tiếp cận, nắm vững về nhu cầu thị trường, tìm kiếm nhiều cơ hội để hợp tác, xuất khẩu nhiều hơn các mặt hàng vào thị trường châu Âu. 

Hiệp hội doanh nghiệp Việt kiều tại Châu Âu được thành lập vào năm 2007 với các doanh nghiệp Việt tại 6 quốc gia, đến nay đã có nhiều doanh nghiệp ở 15 quốc gia tham gia. Theo Tiến sĩ Hoàng Mạnh Huê, trong thời gian qua, hiệp hội đã tập hợp cộng đồng người việt ở các nước làm kinh tế, trong đó nhiều doanh nghiệp, doanh nhân người việt đã thành công nhất định, đã xây dựng thương hiệu riêng ở thị trường Châu Âu. 

Tiến sĩ Hoàng Mạnh Huê cho rằng, để phát triển bền vững cũng như sản phẩm làm ra được thị trường đón nhận không gì khác hơn là mỗi doanh nghiệp cần thay đổi tư duy sản xuất, hướng đến chế biến sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu cho riêng mình và địa phương nói chung. 
 
3 16150902112020
Đoàn công tác và các doanh nghiệp chụp hình với lãnh đạo UBND tỉnh
 
Với những mong muốn xác đáng của doanh nghiệp Bình Phước nói riêng, hiệp hội sẽ tăng cường kết nối, nỗ lực tìm kiếm thị trường để những sản phẩm tiến sâu vào thị trường châu Âu. Trước mắt, hiệp hội sẽ hỗ trợ một phòng trưng bày riêng đối với các mặt hàng của tỉnh Bình Phước tại châu Âu. Tiến sĩ Hoàng Mạnh Huê cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp tại địa phương thay đổi tư duy sản xuất, xây dựng thương hiệu; tận dụng cơ hội để đưa hàng hóa vươn xa, không chỉ hạt điều và gỗ mà các mặt hàng khác của tỉnh. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh, với những kinh nghiệm của cộng đồng châu Âu, tỉnh rất cần hiệp hội là cầu nối, là sự gắn kết để các doanh nghiệp của tỉnh sản xuất ra những sản phẩm với những tiêu chuẩn cụ thể để đáp ứng yêu cầu của thị trường châu Âu. Đồng thời cùng tỉnh thực hiện các cuộc xúc tiến ở nước ngoài, giới thiệu các doanh nghiệp tiềm năng đến với tỉnh.
 
Chủ tịch UBND tỉnh giao sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công thương, Hội điều Bình Phước tiếp tục kết nối với Hiệp hội để triển khai các công việc tiếp theo nhằm đẩy mạnh việc đưa hàng hóa Bình Phước đến với thị trường châu Âu./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,209
  • Hôm nay47,656
  • Tháng hiện tại47,656
  • Tổng lượt truy cập406,789,510
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây