Lan tỏa phong trào thi đua yêu nước trong ngành thanh tra

Thứ hai - 02/11/2020 11:03 1182
(CTTĐTBP) - Được sự ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ngày 01/11, tại điểm cầu Bình Phước, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Chánh Thanh tra tỉnh Giang Thị Phương Hạnh chủ trì tham dự Đại hội trực tuyến thi đua yêu nước ngành thanh tra lần thứ 5 do Thanh tra Chính phủ tổ chức. Tại điểm cầu chính, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.
hoinghi 11095101112020
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước
 
Đại hội thi đua yêu nước ngành Thanh tra lần thứ 5 được tổ chức trực tuyến tới 63 điểm cầu với sự tham dự của 2.500 đại biểu, đại diện cho hơn 24.300 cán bộ, công chức ngành Thanh tra, nhằm tổng kết phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua. Đồng thời, qua đó kịp thời biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến, xuất sắc trong phong trào thi đua. Bên cạnh đó, đề ra phương hướng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng, tạo không khí thi đua sôi nổi để thực sự trở thành động lực cho mỗi cán bộ, công chức ngành.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua luôn bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về công tác thi đua khen thưởng. Sau khi Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương phát động 4 phong trào thi đua, Thanh tra Chính phủ đã xây dựng kế hoạch phát động thi đua. Trong đó, yêu cầu Thanh tra các bộ, ngành, địa phương phối hợp với Hội Nông dân các cấp tập trung thực hiện theo yêu cầu của lãnh đạo các cấp, chú trọng giải quyết các đơn thư liên quan đến nông dân, nông thôn, nhất là những vụ việc phức tạp, tồn đọng, kéo dài làm ảnh hưởng đến công tác xây dựng nông thôn mới.

Trong hoạt động thanh tra kinh tế đối với doanh nghiệp, các đoàn thanh tra thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về thanh tra, các nội quy, quy chế của đoàn tránh chồng chéo, gây phiền hà cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động. Phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng đã được tổ chức minh bạch quốc tế đánh giá Việt Nam được 37/100 điểm, xếp thứ 96/180 quốc gia, tăng 24 bậc so với cùng kỳ giai đoạn trước.

Kết quả công tác khen thưởng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong 5 năm, giai đoạn 2016-2020 ngành Thanh tra đã có nhiều tập thể và cá nhân vinh dự được Đảng và Nhà nước khen thưởng cao. Tổng Thanh tra Chính phủ đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 77 lượt đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; tặng bằng khen thành tích công tác toàn diện, thành tích công tác chuyên đề cho 1.128 lượt tập thể và cá nhân trong toàn ngành. Từ đó, các tập thể, cá nhân đã phát huy được tính tiên phong gương mẫu, tích cực và có sức lan tỏa đến toàn ngành tạo khí thế sôi nổi trong thực hiện nhiệm vụ.

Tại đại hội, đại diện các vụ, địa phương cũng có những tham luận về một số vấn đề còn khó khăn, tồn đọng trong công tác thanh tra, giải quyết các vụ việc kéo dài; bất cập trong công tác quản lý về cơ chế, chính sách; nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Đại hội cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ cho phong trào thi đua và công tác khen thưởng cho giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua bám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị như: Đổi mới công tác thanh tra theo hướng tăng cường trách nhiệm, thanh tra theo chuyên đề, giảm thanh tra vụ việc và nội dung thanh tra có trọng tâm trọng điểm. Không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng cả về nội dung, hình thức. Trong thi đua phải bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và đẩy mạnh thi đua với việc xây dựng các mô hình điển hình trong công tác thanh tra kinh tế - xã hội, tiếp công dân, giải quyết khiếu tố, khiếu nại, phòng chống tham nhũng, xây dựng ngành thanh tra vững mạnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập877
  • Hôm nay49,255
  • Tháng hiện tại49,255
  • Tổng lượt truy cập406,791,109
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây