Thông qua quy hoạch chi tiết khu đô thị mới Nam An Lộc

Thứ tư - 14/04/2021 16:11 2751
(CTTĐTBP) - Sáng nay 14/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, thị xã Bình Long, huyện Hớn Quản và đơn vị tư vấn để thông qua quy hoạch chi tiết khu dân cư A, B, C thuộc khu đô thị mới Nam An Lộc.

Khu đô thị mới Nam An Lộc nằm trên địa bàn phường Hưng Chiến, thị xã Bình Long và xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản, được UBND tỉnh lập quy hoạch phân khu và phê duyệt từ năm 2014 gồm khu A, khu B và khu C với tổng diện tích trên 144 ha. 

Đơn vị tư vấn thông qua quy hoạch chi tiết 1/500 khu dân cư A,B,C thuộc khu đô thị mới Nam An Lộc

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã thông qua bản quy hoạch chi tiết 1/500 gồm khu nhà ở; khu công trình thương mại - dịch vụ; khu công trình giáo dục; khu cây xanh, công viên, thể dục thể thao; hệ thống hạ tầng kỹ thuật như giao thông, cấp thoát nước, vệ sinh môi trường, điện và thông tin liên lạc. Dự kiến sau khi hình thành, đây được xem là khu đô thị mới đa chức năng, đem lại nhiều sự lựa chọn, đáp ứng yêu cầu và tiện nghi sống đa dạng cho người dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của khu vực. 

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã yêu cầu đơn vị tư vấn cần có phương án sắp xếp lại trường học nằm trong khu quy hoạch cho phù hợp; việc quy hoạch hệ thống xử lý nước thải, giao thông cần phải được bố trí đồng bộ, hợp lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh lưu ý đồ án quy hoạch, hồ sơ sau khi phê duyệt phải được số hóa và cập nhật lên IOC tỉnh

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị trên cơ sở các ý kiến của sở, ngành, huyện, thị xã, đơn vị thi công và nhà đầu tư cần nghiên cứu để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với quy hoạch chung, quy hoạch phân khu của tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý đồ án quy hoạch, hồ sơ sau khi phê duyệt phải được số hóa và cập nhật lên Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tỉnh. Các sở, ngành liên quan cần nhanh chóng hoàn thành các hồ sơ, thủ tục đúng với quy định để sau khi quy hoạch được phê duyệt, sớm triển khai hình thành khu đô thị./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập966
  • Hôm nay3,159
  • Tháng hiện tại6,517,500
  • Tổng lượt truy cập379,637,837
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây