Thống nhất 8 người ứng cử ĐBQH, 98 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X

Thứ năm - 15/04/2021 15:17 1664
(CTTĐTBP) - Ngày 15/4, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đại biểu dự hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Huỳnh Thị Hằng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Trần Tuệ Hiền; lãnh đạo HĐND tỉnh, các ban, sở, ngành cùng dự hội nghị. 

Theo UBMTTQVN tỉnh, từ ngày 31/3 đến ngày 6/4, Ban Thường trực UBMTTQVN các cấp trong và ngoài tỉnh đã hoàn thành công tác tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 9 người ứng cử ĐBQH khóa XV tỉnh Bình Phước tại 8 ấp, khu phố thuộc 8 xã, phường trong tỉnh và 1 khu phố thuộc phường Phú Hòa, tỉnh Bình Dương. Kết quả, 100% cử tri thống nhất thể hiện sự tín nhiệm đối với những người ứng cử. 

Tại hội nghị, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã báo cáo tình hình người ứng cử nộp đơn xin rút không tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV tỉnh Bình Phước đối với bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài. Trên cơ sở trao đổi thống nhất với Thường trực HĐND, UBND và Ủy ban bầu cử về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử ĐBQH khóa XV là không đưa vào danh sách chính thức những người ứng cử ĐBQH khóa XV đối với 1 người đã có đơn xin không tham gia ứng cử, thống nhất số lượng người ứng cử ĐBQH khóa XV của tỉnh Bình Phước là 8 người. 

Các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đã biểu quyết thống nhất danh sách 8 người ứng cử ĐBQH khóa XV tỉnh với 100% đại biểu đồng ý. Như vậy, số người ứng cử ĐBQH khóa XV tỉnh Bình Phước là 10 người (trong đó có 2 người ứng cử do Trung ương giới thiệu ứng cử tại Bình Phước), đảm bảo quy định về số dư tối thiểu. 

Đối với đại biểu HĐND tỉnh, kết quả hội nghị hiệp thương lần hai đã thống nhất số lượng đại biểu HĐND tỉnh Bình Phước, nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu là 60 đại biểu và lập danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh với số lượng 99 người.

Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã báo cáo tình hình người ứng cử nộp đơn xin rút không tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Đình Sơn, Phó chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh. Qua xem xét, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhận thấy đơn xin rút không tham gia ứng cử của ông Nguyễn Đình Sơn có lý do chính đáng và phù hợp với quy định; đồng thời thống nhất không lập danh sách người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh đối với người đã có đơn xin rút. 

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba đã biểu quyết thống nhất danh sách 98 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 với 100% đại biểu đồng ý./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay211,263
  • Tháng hiện tại10,511,770
  • Tổng lượt truy cập372,517,573
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây