Bình Phước - Hưng Yên: Trao đổi kinh nghiệm về xây dựng chính quyền điện tử

Thứ năm - 15/04/2021 14:09 1504
(CTTĐTBP) - Sáng 15/4, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh chủ trì buổi tiếp, làm việc với đoàn công tác của UBND tỉnh Hưng Yên do ông Nguyễn Duy Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên làm trưởng đoàn, đến tham quan, học tập kinh nghiệm về xây dựng chính quyền điện tử, triển khai trung tâm điều hành thông minh tại Bình Phước.
 

Đoàn công tác của UBND tỉnh Hưng Yên tham quan Trung tâm điều hành thông minh tỉnh Bình Phước

Sau khi tham quan trung tâm điều hành thông minh của Bình Phước, đoàn công tác UBND tỉnh Hưng Yên đã nghe báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử và Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) tỉnh Bình Phước. 

Với quyết tâm lấy công nghệ số làm đòn bẩy, giúp thu hẹp khoảng cách phát triển với các tỉnh, thành lân cận, năm 2021, lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã quan tâm bố trí ngân sách của tỉnh cho công nghệ thông tin, xây dựng IOC tại các thành phố, thị xã trong tỉnh. 

Bình Phước nhận thấy có nhiều vấn đề cần phải quan tâm trong xây dựng chính quyền điện tử như: Cần ban hành quy chế phối hợp tiếp nhận xử lý và phản hồi thông tin của IOC cấp tỉnh. Tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân nâng cao mức độ sử dụng, tương tác với các ứng dụng. Nâng cao ý thức của người dân trong cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh. Lựa chọn đơn vị triển khai có đủ năng lực về con người, khả năng tư vấn giải pháp tổng thể, ứng dụng tốt, hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, đảm bảo an toàn bảo mật thông tin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh hoan nghênh đoàn công tác của UBND tỉnh Hưng Yên đã đến làm việc và chia sẻ kinh nghiệm với Bình Phước

Hoan nghênh đoàn công tác của UBND tỉnh Hưng Yên đến thăm, làm việc tại Bình Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh hy vọng những kinh nghiệm của Bình Phước sẽ giúp Hưng Yên có cách làm phù hợp trong thời gian tới khi thực hiện quá trình chuyển đổi số. Bên cạnh đó, Bình Phước cũng mong được chia sẻ về cách làm, kinh nghiệm của Hưng Yên nhằm hoàn thiện hơn việc xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh.

Qua quá trình trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng đánh giá cao những kết quả mà UBND tỉnh Bình Phước đã đạt được trong cải cách thủ tục hành chính, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử.  

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Duy Hưng cảm ơn UBND tỉnh Bình Phước đã có những chia sẻ hết sức hữu ích trong xây dựng chính quyền điện tử và triển khai IOC

Ông Nguyễn Duy Hưng cũng cho biết, tỉnh Hưng Yên sẽ tham khảo kinh nghiệm, tận dụng thành quả của Bình Phước để cụ thể hóa công việc và áp dụng tại Hưng Yên, hướng đến chính quyền phục vụ ngày càng tốt hơn người dân và doanh nghiệp./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập899
  • Hôm nay150,361
  • Tháng hiện tại6,390,552
  • Tổng lượt truy cập379,510,889
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây