HĐND tỉnh khóa IX - Nhiệm kỳ nhiều dấu ấn

Thứ sáu - 16/04/2021 14:20 1323
(CTTĐTBP) - Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX, tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 đã được tổ chức sáng 16/4, dưới sự điều hành của Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và các Phó chủ tịch HĐND tỉnh Lê Hoàng Lâm, Phạm Công.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã tham gia kỳ họp.

Đổi mới và hành động

Đây là khẳng định của Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại kỳ họp. Người đứng đầu HĐND tỉnh nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2016-2021, nhân sự lãnh đạo HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh có sự thay đổi nhưng trong toàn khóa, HĐND tỉnh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng phát biểu tại kỳ họp thứ 15

Với quyết tâm đổi mới, hành động, tạo dựng niềm tin vững chắc của cử tri và toàn xã hội, trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND tỉnh đã tập trung đổi mới cách thức tổ chức kỳ họp, tiếp xúc cử tri, hoạt động giám sát; đặc biệt là những dấu ấn trong việc chất vấn và trả lời chất vấn; tiếp nhận và giải quyết các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri. Đại biểu HĐND và cơ quan dân cử gần dân, trọng dân, phụng sự nhân dân.

Các đại biểu và khách mời tham dự kỳ họp thứ 15

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng cho biết, kỳ họp thứ 15 cũng là kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ. HĐND tỉnh sẽ xem xét, thảo luận và quyết định nhiều vấn đề quan trọng mang tính cấp bách trong điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhiều kết quả nổi bật

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND tỉnh đã tổ chức 15 kỳ họp, cùng với đó ban hành 255 nghị quyết, đồng thời thực hiện 144 đợt khảo sát, giám sát. Từ đó đã có hơn 1.600 kiến nghị của cử tri được gửi đến các cơ quan liên quan. Xuyên suốt trong nhiệm kỳ, những kiến nghị hậu giám sát của HĐND là kênh thông tin hết sức quan trọng để UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nắm sát hơn nữa địa bàn, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bức xúc trong xã hội. Từ đó, có nhiều giải pháp tháo gỡ, góp phần tạo sự ổn định và phát triển của địa phương, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nghị quyết HĐND tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020. Nổi bật là tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm giai đoạn 2016-2020 đạt 7,25%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; quy mô nền kinh tế đạt 68.000 tỷ đồng; GRDP bình quân đầu người tương đương 3.000 USD, cao hơn mức bình quân cả nước; thu ngân sách liên tục tăng cao qua từng năm. Riêng năm 2020, thu ngân sách tỉnh đạt 11.608 tỷ đồng, vượt hơn gấp đôi chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết kỳ họp

Thành công hơn nữa là Bình Phước đã từng bước vượt qua nhiều khó khăn, thách thức và ảnh hưởng của thiên tai, mất mùa, đặc biệt những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Từ đó tạo tiền đề, động lực củng cố vững chắc niềm tin để Bình Phước bứt phá mạnh mẽ, thực hiện khát vọng phát triển.

Tại kỳ họp thứ 15, với sự thống nhất cao, các đại biểu đã biểu quyết thông qua 4 nghị quyết về các nội dung do UBND tỉnh trình gồm: Nghị quyết về kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 từ nguồn kết dư ngân sách năm 2019; Nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án nhóm B, nhóm C giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 48/2017 và Nghị quyết 08/2019 của HĐND tỉnh; Nghị quyết về mức chi, thời gian được hưởng hỗ trợ đối với các nội dung chi phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo quy định của Trung ương và tính đặc thù của địa phương.

Kỳ họp cũng thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; thảo luận, cho ý kiến đóng góp các báo cáo trình tại kỳ họp. 

Tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm

Trong phiên bế mạc kỳ họp thứ 15, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng khẳng định: “HĐND tỉnh Bình Phước khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã đạt được những thành tựu to lớn, cùng những kinh nghiệm quý báu cả về việc làm được và những vấn đề còn tồn tại”.

Trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021

Mặc dù đây là kỳ họp cuối cùng HĐND tỉnh Bình Phước khóa IX, tổng kết hoạt động toàn khóa, tuy nhiên trong thời gian từ nay đến khi diễn ra kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, các đại biểu vẫn phải tiếp tục nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ còn lại.

Tri ân các đại biểu HĐND tỉnh và những tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021

Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu: “Thường trực HĐND, UBND, các ban HĐND tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của mình cho đến kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ còn lại của HĐND tỉnh khóa IX. Thường trực HĐND, các ban HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến của đại biểu dự họp để hoàn thiện báo cáo tổng kết đã trình bày tại kỳ họp này. Đồng thời, có biện pháp sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế, tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong thời gian tới”.

Nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng trong thời gian sắp tới là tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chính vì vậy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn phối hợp chặt chẽ để ngày bầu cử trở thành ngày hội của toàn dân./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,249
  • Hôm nay72,787
  • Tháng hiện tại6,952,743
  • Tổng lượt truy cập380,073,080
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây