Rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao nhất trong thực hiện Nghị quyết số 01, 02 của Chính phủ

Thứ tư - 03/02/2021 09:40 1118
(CTTĐTBP) - Ngày 2/2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị thông qua Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước, Nghị quyết số 02 của Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh Quốc gia và thông qua Chương trình làm việc năm 2021 của UBND tỉnh.
Chu tich UBND tinh
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự thảo Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ đã xác định 12 nhiệm vụ trọng tâm và các nhóm giải pháp thực hiện. Dự thảo xác định 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh và là năm khởi đầu của giai đoạn tăng tốc, đột phá về tăng trưởng kinh tế. Vì vậy, các nhiệm vụ, đề án trọng tâm phải thực hiện ngay từ đầu nhiệm kỳ. Phương châm là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo, quyết liệt hành động, khát vọng phát triển”.

Dự thảo Chương trình hành động của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ cũng xác định có 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp chủ yếu để thực hiện.

Hội nghị lần này cũng đã thông qua Chương trình làm việc năm 2021 của UBND tỉnh với những nội cụ thể dựa trên nguyên tắc khách quan, khoa học, có kế hoạch, lộ trình, thứ tự ưu tiên rõ ràng, gắn với trách nhiệm tổ chức, cá nhân cụ thể.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Đối với 2 Nghị quyết của Chính phủ, căn cứ trên chương trình hành động và chương trình làm việc của tỉnh, các sở ngành, địa phương phải bắt tay làm ngay. Quan điểm là rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, quyết tâm chính trị cao nhất. Đồng thời, phải quyết liệt, nghiêm túc, hiệu quả trong phòng chống dịch Covid-19; kịp thời quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh vốn đầu tư công để thúc đẩy phát triển, vực lại tăng trưởng nền kinh tế. Cùng với quyết tâm chính trị cao, cần nâng cao hơn nữa tinh thần đoàn kết, phối hợp chặt chẽ các ngành, địa phương. Kích hoạt ngay việc thực hiện “mục tiêu kép” và chuẩn bị mọi phương án thực hiện./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập841
  • Hôm nay67,524
  • Tháng hiện tại4,978,880
  • Tổng lượt truy cập411,720,734
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây