Bình Phước kỷ niệm trọng thể 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ tư - 03/02/2021 12:22 912
(CTTĐTBP) - Sáng nay 3/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, trao tặng huy hiệu Đảng và tuyên dương Bí thư chi bộ, đảng viên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2020.

Tham dự lễ kỷ niệm tại điểm cầu hội trường tỉnh có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi và các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo Vụ Địa phương III (Ban Tổ chức Trung ương); lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Diễn văn khai mạc của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại lễ kỷ niệm đã ôn lại những mốc son lịch sử hào hùng của Đảng ta, nhắc nhớ những công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các vị anh hùng cách mạng. Đồng thời điểm lại những thành tựu của đất nước sau 35 năm đổi mới.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi lễ

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khẳng định: Trải qua 91 năm từ ngày thành lập, Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó máu thịt với nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối đã vượt qua bao khó khăn, gian khổ, lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành nhiều thắng lợi mang tầm vóc thời đại. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Thành quả đó đánh dấu sự trưởng thành mọi mặt của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền tặng biểu trưng tuyên dương các bí thư chi bộ tiêu biểu năm 2020

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng tặng biểu trưng tuyên dương các đảng viên tiêu biểu năm 2020

“Năm 2020, năm cuối thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020, là năm đất nước nói chung và Bình Phước nói riêng gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự vào cuộc mạnh mẽ, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị và các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, Bình Phước đã hoàn thành đạt và vượt 24/27 chỉ tiêu, trong đó thu ngân sách đạt 11.608 tỷ đồng, vượt xa chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Trong công tác xây dựng Đảng, Bình Phước đạt kết quả toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là đã tổ chức thành công đại hội đảng các cấp trong tỉnh, góp phần quan trọng vào thành công Đại hội XIII của Đảng.”, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thị Hằng và Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang tặng biểu trưng tôn vinh các đảng viên tiêu biểu

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Anh Dũng tặng hoa, chúc mừng nhóm tác giả đạt giải Búa liềm vàng năm 2020

Song song đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thông tin một số nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu, định hướng chiến lược phát triển của tỉnh trong năm 2021 và những năm tiếp theo. Đồng thời khẳng định: “Ngọn cờ cách mạng thời đại công nghiệp 4.0 đã giương cao để quy tụ toàn dân. Con đường đi đến đích đã được chỉ ra, đó là đổi mới, sáng tạo, là tận dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, là chuyển đổi số, kinh tế số... Đây là cơ hội, thời cơ để Bình Phước cùng cả nước hiện thực hóa khát vọng thịnh vượng”.

“Nhiệm vụ rất quan trọng ngay lúc này là: Chuẩn bị các điều kiện thật tốt, đảm bảo tổ chức thành công đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt là nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao nhất cho công tác phòng, chống, không để phát sinh dịch bệnh Covid-19, đảm bảo môi trường an toàn để nhân dân được đón Tết Nguyên đán trong điều kiện bình thường mới. Đồng thời quan tâm, chăm lo tốt nhất các đối tượng chính sách, người có công, các hộ dân khó khăn vùng sâu, vùng biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số... có một mùa xuân trọn vẹn, không để ai không có điều kiện đón tết, mừng xuân”

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi

Tại lễ kỷ niệm, Tỉnh ủy đã trao huy hiệu từ 30 năm đến 65 năm tuổi đảng cho 150 đảng viên và tuyên dương 53 bí thư chi bộ, 54 đảng viên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2020. Đây là những tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác xây dựng Đảng; là những điển hình dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, năng động, sáng tạo, tâm huyết với nhiệm vụ được giao…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi biểu dương và chúc mừng toàn thể các đảng viên, Bí thư chi bộ tiêu biểu được tuyên dương lần này. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí luôn nỗ lực phấn đấu giữ vững danh hiệu và có nhiều đóng góp hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, cũng như cho cộng đồng và xã hội. 

Buổi lễ cũng đã vinh danh nhóm tác giả Minh Nhâm - Tùng Sơn (Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước) đã đạt giải báo chí toàn quốc viết về xây dựng Đảng (Búa liềm vàng) lần thứ V, năm 2020. 

Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh BPTV 1, các hạ tầng số của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước và 11 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập723
  • Hôm nay172,462
  • Tháng hiện tại6,367,903
  • Tổng lượt truy cập405,653,883
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây