Quán triệt công tác phòng chống dịch Covid-19 và bạch hầu

Thứ hai - 27/07/2020 11:19 1698
(CTTĐTBP) - Sáng nay 27/7, đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì nghe báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan.
hop quan triet cong tac dich covid 19
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy và quán triệt một số yêu cầu đối với các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội
 
Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn tỉnh còn 76 người nhập cảnh từ Campuchia về nước đang cách ly tập trung tại huyện Lộc Ninh. Kết quả lấy mẫu xét nghiệm lần 1 có 75 trường hợp âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả.

Về ca bệnh bạch hầu tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, sau khi nhận được thông tin, ngành y tế đã điều tra tiền sử dịch tễ, thực hiện đầy đủ, kịp thời các công việc chuyên môn phòng chống dịch và xử lý môi trường.

Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức cho biết sau khi nhập viện tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng, sức khỏe của bệnh nhân này tiến triển tốt. Việc chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh không phải do bệnh trở nặng mà để ngừa độc tố của bệnh bạch hầu có thể gây ra các bệnh nguy hiễm đến tim mạch.

Liên quan đến các ca nhiễm mới ngoài cộng đồng tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi, tối ngày 26/7, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã ký công văn khẩn để chỉ đạo, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Trong đó, yêu cầu tất cả những người từ các tỉnh có dịch đến Bình Phước trong thời gian từ ngày 18/7 trở lại đây phải tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Lực lượng biên phòng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vẫn duy trì 62 chốt trên tuyến biên giới bảo đảm kiểm soát tốt tình hình nội, ngoại biên và xuất nhập cảnh qua lại biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu phải bình tĩnh nhưng không được chủ quan, nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng dịch nhưng không bất thường; kiểm soát chặc chẽ đối với các trường hợp du lịch tại Đà Nẵng và các địa phương có dịch theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Công văn 2498/UBND-KGVX ngày 26/7/2020. Ngành công an, y tế tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú, các trường hợp cách ly tại nhà, phối hợp với các cơ quan tuyên truyền thông tin, hướng dẫn kịp thời các biện pháp phòng chống dịch…

Về bệnh bạch hầu, phải tiếp tục quyết liệt các biện pháp khoanh vùng dập dịch, không để lây lan. Trong đó, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh đến vai trò của lãnh đạo UBND các xã, phường, thị trấn, các đoàn thể chính trị tại địa phương; đồng thời phải khuyến cáo người dân không có việc rất cần thiết thì không đến vùng dịch, nếu từ vùng dịch trở về phải khai báo y tế và khử khuẩn theo quy định.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương triển khai quyết liệt mục tiêu kép là chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội; phân công rõ người, rõ việc, bám sát địa bàn; tăng cường kiểm soát hoạt động nhập cảnh, nhất là đường mòn lối mở. Ngành giáo dục và đào tạo phải chuẩn bị các biện pháp để đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, đồng thời kiểm soát các giáo viên, học sinh đang nghỉ hè, du lịch, thăm thân từ vùng dịch trở về và thực hiện nghiêm quy định cách ly. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông để nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống dịch./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập834
  • Hôm nay2,190
  • Tháng hiện tại2,190
  • Tổng lượt truy cập406,744,044
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây