Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường giám sát, phòng chống dịch Covid-19, bạch hầu trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 28/07/2020 11:04 2011
(CTTĐTBP) - Ngày 28/7, Tỉnh ủy ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh; các ban, sở, ngành, mặt trận, đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tăng cường giám sát, phòng chống dịch Covid-19, bạch hầu trên địa bàn tỉnh.
Công văn 3995-CV/TU của Tỉnh ủy nêu rõ: Bình Phước cần tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là chủ động ứng phó nguy cơ xuất hiện ca bệnh Covid-19 với phương châm: Bình tĩnh nhưng không chủ quan; nghiêm túc nhưng không bất thường; không được mất cảnh giác cũng như không được hoang mang; phát huy những thành công tỉnh Bình Phước đã đạt được trong công tác phòng chống dịch bệnh thời gian qua; đảm bảo thực hiện được mục tiêu kép là vừa chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế.

Thực hiện Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 27/7/2020 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19; các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch Covid-19, dịch bệnh bạch hầu, sốt xuất huyết; căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo nghiêm việc triển khai các nội dung tại Thông báo Kết luận số 253/TB-VPCP của Thủ tướng Chính phủ; khẩn trương triển khai các biện pháp giám sát, phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng.

UBND tỉnh kích hoạt hệ thống giám sát, các đội phản ứng nhanh, các khu cách ly tập trung trong tình trạng sẵn sàng tác chiến khi có chỉ đạo triển khai công tác. Thông báo trong cộng đồng dân cư, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục đảm bảo nghiêm các quy định phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; thực hiện giãn cách tại các địa điểm công cộng.

Đối với người từ Đà Nẵng đến Bình Phước từ ngày 18/7/2020 phải thực hiện khai báo y tế. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 trong vòng 14 ngày sau khi rời Đà Nẵng phải được nhập viện, cách ly, xét nghiệm SARS-CoV-2. Các trường hợp khác thực hiện việc tự theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

UBND tỉnh chỉ đạo quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép. Chỉ đạo Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Công an tỉnh, cấp ủy, chính quyền các địa phương, đặc biệt các huyện biên giới (Bù Đốp, Lộc Ninh, Bù Gia Mập) thực hiện cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh theo quy định; truyền thông rộng rãi trong cộng đồng dân cư để phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly theo quy định.

Đối với dịch bệnh bạch hầu, UBND tỉnh chỉ đạo ngành y tế xây dựng kế hoạch và đảm bảo nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh; ưu tiên nguồn lực, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Rà soát đối tượng, nhu cầu vắc-xin để triển khai tiêm vắc-xin phòng ngừa theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường công tác tiêm chủng cho trẻ em; khẩn trương thực hiện việc tiêm bổ sung vắc-xin uốn ván, bạch hầu giảm liều tại các địa phương có nguy cơ cao. Phát huy vai trò của đội ngũ y tế tuyến cơ sở trong công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu để phát hiện sớm và điều trị, hạn chế tình trạng biến chứng và tử vong. Có biện pháp cách ly, khoanh vùng khu vực có ca mắc bệnh để tập trung xử lý, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, không để bùng phát ổ dịch.

Huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác tuyên truyền trong cộng đồng dân cư. Các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chỉ đạo MTTQ các cấp (huyện, xã) thành lập các tổ tình nguyện tiến hành hướng dẫn kê khai y tế, tự cách ly tại nhà đối với những đối tượng đi về từ vùng dịch bệnh, có nguy cơ lây nhiễm cao.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh ngay từ cộng đồng dân cư. Giao cho bí thư chi bộ, trưởng các thôn, ấp, khu phố chịu trách nhiệm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra hàng ngày đối với người dân trên địa bàn nơi cư trú; thông báo ngay cho các cơ quan chức năng về các trường hợp đi về từ địa phương có dịch; các trường hợp có biểu hiện mệt mỏi, ho, sốt, khó thở... để thực hiện ngay việc kiểm tra, theo dõi sức khỏe hoặc cách ly theo quy định.

Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị phải sâu sát, nắm chắc tình hình để ngăn chặn kịp thời dịch bệnh lây lan; tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, đôn đốc các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn; quản lý chặt chẽ công tác truyền thông, mạng xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin không chính xác; thực hiện tốt các nghiệp vụ khảo sát thông tin; động viên, thăm hỏi và tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ, các y, bác sĩ... làm công tác tuần tra, kiểm soát, phòng chống dịch bệnh.
 
da nang

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,175
  • Hôm nay25,460
  • Tháng hiện tại25,460
  • Tổng lượt truy cập406,767,314
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây