Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh

Thứ ba - 30/03/2021 14:32 1893
(CTTĐTBP) - Năm 2021, phấn đấu nâng cao điểm số để cải thiện vị trí của tỉnh trong bảng xếp hạng PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh), phấn đấu đứng thứ 53 - 55/63 tỉnh, thành phố của cả nước, tăng từ 5 - 7 bậc so năm 2020.
Doanh nghiep
Ảnh minh họa
 
Đó là mục tiêu UBND tỉnh đề ra trong Kế hoạch số 95/KH-UBND ngày 23/3/2021 về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa và thực hiện Chương trình hành động nâng cao PCI năm 2021.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao nghiêm túc, hiệu quả. Cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp về các chủ trương, chính sách mới của Nhà nước liên quan đến doanh nghiệp; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp quốc gia và của địa phương; thông tin dự báo về thị trường trong và ngoài nước để các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh, tham gia tích cực chủ động vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Đẩy mạnh phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Khuyến khích, hỗ trợ mạnh mẽ các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Thực hiện đồng bộ các giải pháp về hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, đẩy mạnh hỗ trợ sau đầu tư; kiện toàn và nâng cao năng lực của cơ quan đầu mối về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tiếp tục rà soát, tham mưu cấp có thẩm quyền bãi bỏ các quy định về điều kiện kinh doanh do tỉnh ban hành không còn phù hợp với quy định của Trung ương; thực thi đầy đủ, triệt để những cải cách về điều kiện kinh doanh đã được Trung ương đơn giản hóa.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức quán triệt nội dung các chỉ thị, thông báo, chương trình hành động, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm nâng cao chỉ số PCI, kết hợp với triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2018/NQ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo. Nâng cao nhận thức của tất cả các cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị về nhiệm vụ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh quốc gia và chỉ số PCI./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,238
  • Hôm nay201,679
  • Tháng hiện tại10,502,186
  • Tổng lượt truy cập372,507,989
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây