Đồng Phú cần lan tỏa khát vọng bứt phá

Thứ ba - 30/03/2021 14:51 1486
(CTTĐTBP) - Trong điều kiện khó khăn của dịch Covid-19, tổng thu ngân sách quý I năm 2021 của huyện Đồng Phú vẫn đạt trên 123 tỷ đồng, bằng 43,88% so với dự toán HĐND tỉnh giao. Đó là con số ấn tượng được Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Phú báo cáo tại buổi tiếp và làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm của huyện, diễn ra vào sáng nay (30/3).
DSC 4274
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
 
Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Trong quý I năm 2021, dù bị ảnh hưởng chung của dịch Covid-19 nhưng với sự lãnh đạo, điều hành tích cực của Huyện ủy, UBND huyện, tổng thu ngân sách của huyện đạt trên 123 tỷ đồng. Huyện đã cấp mới 615 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, với diện tích trên 939 ha. Công tác quy hoạch, bồi thường, giải phóng mặt bằng được triển khai đúng tiến độ. Huyện đã triển khai thực hiện lập quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030; hoàn thành hồ sơ quy hoạch vùng và đang tiếp tục lập quy hoạch nông thôn mới các xã và quy hoạch chung thị trấn Tân Phú.

Huyện kiến nghị, đề xuất tỉnh giao một số diện tích đất để huyện xây dựng khu dân cư, tạo nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Đối với tiền thuê đất được giao trong năm 2020, huyện đề nghị được điều tiết, bố trí cho ngân sách để đảm bảo cân đối chi ngân sách năm 2020. Bên cạnh đó, xem xét phê duyệt kinh phí để đầu tư cơ sở hạ tầng trường học và một số trang thiết bị, cơ sở hạ tầng y tế để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân…

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Tuệ Hiền đánh giá cao nỗ lực và tinh thần cầu thị của huyện Đồng Phú, đặc biệt trong công tác thu ngân sách địa phương và phòng chống dịch bệnh Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền lưu ý thời gian tới, huyện cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn đọng; kiểm soát chặt chẽ, xử lý nghiêm tình trạng tách thửa, phân lô bán nền trái quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền nhấn mạnh Đồng Phú là cửa ngõ phía nam, nằm trong tầm nhìn chiến lược của tỉnh, địa phương cần phải chủ động nhận diện vấn đề, lan tỏa khát vọng bứt phá đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân. Đối với các sở, ngành cũng phải phối hợp với huyện để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo động lực cho địa phương phát triển, góp phần vào phát triển chung của tỉnh./.

Tác giả bài viết: Xuân Túc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,491
  • Hôm nay641,216
  • Tháng hiện tại9,601,988
  • Tổng lượt truy cập382,722,325
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây