Bình Phước: Trao tặng hơn 6,5 tỷ đồng hỗ trợ 5 tỉnh miền Trung

Chủ nhật - 08/11/2020 07:55 1013
(CTTĐTBP) - Trong 2 ngày (6 - 7/11), đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước do đồng chí Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh làm trưởng đoàn, đã dến thăm và tặng quà nhân dân Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Đây là những địa phương bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
Ha Tinh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước trao tặng 01 tỷ đồng cho tỉnh Hà Tĩnh
 
Cùng tham gia đoàn công tác có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang; đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thành Chung và lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh, Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thành Phương.

Tại các nơi đến, lãnh đạo các tỉnh cho biết: Hiện nay, lũ đã rút, chính quyền các cấp đã và đang khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, trang thiết bị y tế, để người dân không bị bị đói, rét và dịch bệnh. Tuy nhiên, do điều kiện của các tỉnh này rất khó khăn, lũ lụt tàn phá rất nặng nề nên việc khắc phục đòi hỏi nhiều thời gian và cần có nguồn lực lớn. Vì vậy, sự quan tâm của tỉnh Bình Phước hôm nay và nhân dân cả nước trong những ngày qua đã tiếp thêm nguồn lực để người dân sớm ổn định cuộc sống và khôi phục sản xuất.
 
Thua Thien Hue
Trao tặng 01 tỷ đồng cho tỉnh Thừa Thiên Huế
 
Chia sẻ những khó khăn với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân vùng lũ, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết khi nghe tin mưa lũ tàn phá các tỉnh miền Trung, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã kêu gọi sự chung tay đóng góp của toàn thể cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân để san sẻ, giúp đỡ đồng bào miền Trung. Điều rất xúc động là tuy vẫn còn nhiều khó khăn, song cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân rất tích cực tham gia quyên góp ủng hộ. Hiện tại cán bộ, đảng viên, nhân dân và cộng đồng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn đang tiếp tục quyên góp để gửi tặng đồng bào miền Trung theo nhiều hình thức khác nhau.

Tại những nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi đời sống nhân dân, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng với sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự chung tay của cả nước và với đức tính "chịu thương, chịu khó”, nhân dân các tỉnh miền Trung sẽ sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Quang Nam
Trao tặng 02 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Nam
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước gửi tặng nhân dân vùng lũ Hà Tỉnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế mỗi tỉnh 1 tỷ đồng; gửi tặng nhân dân Quảng Bình 1,5 tỷ đồng (500 triệu đồng gửi tặng nhân dân huyện Lệ Thủy) và gửi tặng tỉnh Quảng Nam 2 tỷ đồng. Đây là những địa phương chịu thiệt hại nặng nhất trong đợt bão lũ vừa qua.

Tổng số tiền mà đoàn công tác trao tặng trong dịp này là 6,5 tỷ đồng, cùng 100 xe đạp (tương đương 150 triệu đồng). Trong đó, 2,5 tỷ đồng từ sự ủng hộ của đại biểu Quốc hội tỉnh Huỳnh Thành Chung (Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất - xây dựng - thương mại và nông nghiệp Hải Vương); 500 triệu đồng do Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Thành Phương ủng hộ./.

Tác giả bài viết: Trần Thể

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,195
  • Hôm nay169,245
  • Tháng hiện tại169,245
  • Tổng lượt truy cập406,911,099
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây