Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh làm việc tại Bình Phước

Thứ tư - 19/10/2022 10:38 1485
(CTTĐTBP) - Sáng nay 19/10, ông Matsumoto Nobuyuki, Trưởng đại diện Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại TP. Hồ Chí Minh cùng các thành viên đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Phước để tìm hiểu cơ chế, chính sách, môi trường đầu tư nhằm cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.
1 10184819102022
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi thông tin đến ông Matsumoto Nobuyuki và các thành viên đoàn công tác về một số tiềm năng, lợi thế của Bình Phước
Trao đổi tại buổi làm việc, ông Matsumoto Nobuyuki cho biết: Hiện các doanh nghiệp Nhật Bản rất muốn mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh ra các khu vực vệ tinh để giảm bớt áp lực về giá mặt bằng, nhân công. Trong đó, Bình Phước được xem là khu vực tiềm năng với những lợi thế về đất đai, lao động dồi dào, nguồn cung ứng đa dạng được các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá cao.

Thông tin đến ông Matsumoto Nobuyuki và các thành viên đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cho biết: Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, thời gian qua Bình Phước đã tạo được sức hút rất lớn từ các nhà đầu tư. Hiện nay, toàn tỉnh có 13 khu công nghiệp, với diện tích trên 6 ngàn ha, trong đó nhiều khu công nghiệp đã được lấp đầy 100%.

Về hạ tầng, Bình Phước hiện có các tuyến quốc lộ được đầu tư bài bản, rất thuận lợi cho liên kết vùng. Tỉnh cũng đang xúc tiến đầu tư một số tuyến đường trọng điểm để kết nối với khu vực kinh tế năng động như Bình Dương, Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh. Bình Phước cũng đã được Chính phủ thuận chủ trương đầu tư theo hình thức đối tác công tư 2 tuyến cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) và TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Chơn Thành (Bình Phước).

Về lĩnh vực thu hút đầu tư, Bình Phước đang kêu gọi ở 6 lĩnh vực. Đối với doanh nghiệp Nhật Bản, tỉnh mong muốn được đầu tư vào các lĩnh vực điện, điện tử, năng lượng, y tế, giáo dục, hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp và một số lĩnh vực chế biến sâu…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Mi cho rằng: Hiện trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 350 doanh nghiệp FDI, với tổng số vốn đầu tư trên 3,4 tỷ USD. Trong đó chỉ có 7 dự án đến từ doanh nghiệp Nhật Bản với số vốn đăng ký trên 22 triệu USD. Với một tỉnh nhiều tiềm năng như Bình Phước, đây là mức đầu tư còn khiêm tốn. Do đó, qua buổi làm việc với ông Matsumoto Nobuyuki và các thành viên đoàn công tác, hy vọng thời gian tới Bình Phước sẽ nhận được làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn nữa đến từ các doanh nghiệp Nhật Bản. Lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ có những chính sách ưu đãi đặc biệt, đủ để tạo sức hấp dẫn cho các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản./.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3,091
  • Hôm nay223,356
  • Tháng hiện tại10,721,897
  • Tổng lượt truy cập383,842,234
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây