Bình Phước triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư  

Thứ sáu - 14/10/2022 10:19 1171
(CTTĐTBP) - Ngày 13/10, Đoàn công tác của Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam do Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc tại Bình Phước để nắm tình hình thực hiện Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam.
Hinh 1
Toàn cảnh buổi làm việc

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Thị Xuân Trang và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Theo báo cáo, qua 7 năm thực hiện Chỉ thị số 43 và Kế hoạch của Tỉnh ủy Bình Phước, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, quan tâm giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam và công tác chăm sóc giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Công tác quản lý nhà nước được tăng cường, hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo liên quan được sửa đổi, bổ sung kịp thời tạo thành hành lang pháp lý để tổ chức thực hiện chế độ, chính sách cho các nạn nhân. Công tác chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam được quan tâm, các cuộc vận động trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, tạo nguồn lực to lớn góp phần chăm sóc nạn nhân da cam/dioxin.

Từ khi có Chỉ thị số 43 đến nay, các cấp hội ở tỉnh đã vận động được 31.840 phần quà, tổng trị giá trên 13,6 tỷ đồng, xây dựng 42 nhà tình nghĩa, trị giá trên 2,2 tỷ đồng, khoan 18 giếng nước trị giá 216 triệu đồng, hỗ trợ vốn sản xuất cho 19 trường hợp với số tiền 365 triệu đồng. Đến nay, nạn nhân da cam ở tỉnh không có hộ nghèo, không còn nhà tạm. Các cấp hội cũng xây dựng nguồn quỹ để có điều kiện giúp đỡ nạn nhân.
Hình 3
Đồng chí Nguyễn Văn Rinh - Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Rinh đánh giá cao kết quả thực hiện Chỉ thị số 43 của Bình Phước, nhất là công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, công tác quản lý của chính quyền các cấp đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Đoàn cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của Bình Phước liên quan đến thực hiện Chỉ thị số 43./.

Tác giả bài viết: Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,279
  • Hôm nay361,422
  • Tháng hiện tại8,906,942
  • Tổng lượt truy cập382,027,279
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây