Thứ trưởng Sasaki Hajime (Nhật Bản) thăm và làm việc tại Bình Phước

Thứ bảy - 28/12/2019 18:36 3174
(CTTĐTBP) - Chiều 28/12, các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng, Huỳnh Anh Minh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Bộ Giao thông - Đất đai - Du lịch - Hạ tầng Nhật Bản do Thứ trưởng Sasaki Hajime làm trưởng đoàn, đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Phước.
anh 4
Đoàn công tác Bộ Giao thông - Đất đai - Du lịch - Hạ tầng Nhật Bản cùng lãnh đạo tỉnh Bình Phước và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh chụp hình lưu niệm tại buổi làm việc
 
Bình Phước tích cực phát triển hạ tầng công nghiệp hiện đại, đồng bộ

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã giới thiệu sơ lược về tỉnh Bình Phước, là một tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, là cửa ngõ, cầu nối với vùng Tây Nguyên Việt Nam và Vương quốc Campuchia (có đường biên giới dài 260,433km tiếp giáp với Campuchia). Về giao thông, tỉnh có 2 tuyến đường huyết mạch đi ngang qua là Quốc lộ 13, 14 và cách thành phố Hồ Chí Minh 120km.

Trên địa bàn tỉnh Bình Phước hiện có 1 thành phố, 2 thị xã, 8 huyện với dân số gần 1 triệu người, trong đó có hơn 640.000 người trong độ tuổi lao động.

Đồng chí Trần Tuệ Hiền cho biết thêm: Đất đỏ Bazan ở Bình Phước chiếm gần 70% diện tích toàn tỉnh, rất thuận tiện cho sự phát triển tối ưu các cây công nghiệp và cây ăn trái. Bình Phước cũng là tỉnh đứng đầu cả nước về tổng diện tích và sản lượng cây công nghiệp, trong đó diện tích cây cao su gần 235.000ha, cây điều khoảng 135.000 ha, cây cà phê 16.000ha và cây hồ tiêu khoảng 14.000ha.

Tổng thu ngân sách năm 2019 của tỉnh là 9.054 tỷ đồng, GRDP bình quân đầu người 62,5 triệu đồng/người/năm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2019 của tỉnh tăng 7,8%.
 
anh 3
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền giới thiệu sơ lược về tiềm năng, thế mạnh, tình hình phát triển kinh tế của tỉnh tại buổi làm việc
 
Trên địa bàn tỉnh có 13 khu công nghiệp, tổng diện tích 4.686ha, 223 doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại tỉnh (FDI) với tổng số vốn trên 2,2 tỷ USD. Trong đó, riêng khu công nghiệp và dân cư Becamex - Bình Phước có tổng diện tích 4.633ha, quy mô vốn đầu tư khoảng 21.000 tỷ đồng, đây là khu công nghiệp được xây dựng với quy mô lớn và hiện đại, điều kiện hạ tầng rất thuận lợi cho các nhà đầu tư. Các ngành nghề chủ yếu của tỉnh là may mặc, sản xuất đồ gia dụng, phụ tùng máy móc, thiết bị.

Ngoài ra, Bình Phước đang mời gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng tuyến đường sắt xuyên Á từ Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đến Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư (tỉnh Bình Phước) và đường cao tốc từ thành phố Hồ Chí Minh đi qua Bình Dương, đến Chơn Thành và Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư nhằm kết nối hạ tầng giao thông với Campuchia, Lào và Thái Lan.

Trong những năm gần đây, tỉnh Bình Phước luôn tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng và liên vùng tương đối hoàn thiện, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp. Với cơ sở hạ tầng hiện đại và đồng bộ, môi trường đầu tư thông thoáng và chính sách ưu đãi đầu tư hấp dẫn, cùng với cam kết giải quyết thủ tục đầu tư nhanh nhất, những năm gần đây Bình Phước đang là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Nhà đầu tư Nhật Bản ngày càng quan tâm, hợp tác với Bình Phước

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự được đón ông Sasaki Hajime, cùng các thành viên trong đoàn đã dành thời gian đến thăm tỉnh Bình Phước sau 6 tháng kể từ ngày Bình Phước có chương trình xúc tiến đầu tư tại Thủ đô Tokyo, tỉnh Ishikawa và thành phố Nagoya (tỉnh Aichi), Nhật Bản. Việt Nam và Nhật Bản đã xây dựng được mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp nhất từ trước đến nay, tin tưởng về chính trị, tăng cường hợp tác và hỗ trợ kinh tế, hợp tác tại các diễn đàn quốc tế và khu vực.
 
anh 2
Thứ trưởng Sasaki Hajime phát biểu tại buổi làm việc
 
Về phía tỉnh Bình Phước, trong những năm gần đây, mối quan hệ với đối tác Nhật Bản bắt đầu có những bước tiến vượt bậc. Các nhà đầu tư Nhật Bản đã quan tâm hơn đến thị trường, chính sách ưu đãi đầu tư và bắt đầu triển khai hợp tác phát triển với tỉnh Bình Phước. Hiện có 4 dự án của các nhà đầu tư Nhật Bản với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 4,4 triệu USD đã và đang triển khai đầu tư tại tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao tiềm năng của các nhà đầu tư Nhật Bản và mong muốn các tập đoàn lớn, cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư nhiều hơn nữa vào tỉnh Bình Phước. Đồng thời, hy vọng rằng với cương vị của mình, Thứ trưởng Sasaki Hajime sẽ là cầu nối giúp các nhà đầu tư Nhật Bản biết đến tỉnh Bình Phước nhiều hơn nữa. Bình Phước cam kết luôn sát cánh và đồng hành cùng doanh nghiệp, sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là những nhà đầu tư đến từ Nhật Bản.

Thứ trưởng Sasaki Hajime vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp trọng thị từ phía chính quyền và lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Ông cho biết sau chuyến thăm và làm việc này sẽ làm “cầu nối”, “kênh ngoại giao” giúp nhiều người dân Nhật Bản và các doanh nghiệp của “đất nước mặt trời mọc” biết đến Bình Phước. Cùng với đó, sẽ tăng cường giới thiệu, kết nối đầu tư tại các buổi triển lãm, hội thảo, chương trình xúc tiến đầu tư… nhằm giúp Bình Phước kêu gọi vốn và các dự án đầu tư từ phía Nhật Bản.
 
anh 1
Sau nội dung trao đổi tại buổi làm việc, Thứ trưởng Sasaki Hajime và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi dành cho nhau cái ôm thật chặt thể hiện mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, tin cậy và ngày càng phát triển giữa hai bên
 
Thứ trưởng Sasaki Hajime chia sẻ thêm: Bình Phước có thể kết nối với các doanh nghiệp Nhật Bản đã từng đến tìm hiểu, đầu tư tại tỉnh để mở rộng kênh xuất - nhập khẩu hàng hóa nông sản, đẩy mạnh hợp tác. Bình Phước có thể kết nối với Hãng hàng không Vietnam Airlines mở rộng vùng bay, những chuyến bay định kỳ đến các vùng ngoại ô của Nhật Bản để kết nối tốt hơn với các doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực giao thương, du lịch, dịch vụ... nhằm tăng cường giao lưu kết nối, thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại với các địa phương và doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới.
 
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại thành phố Hồ Chí Minh thường xuyên giữ mối quan hệ hữu nghị đặc biệt thân thiết và thường xuyên tổ chức những chuyến thăm hỏi qua lại lẫn nhau. Tháng 6/2019, Tổng Lãnh sự Nhật Bản đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh Bình Phước. Cũng trong thời gian này, Bình Phước đã tổ chức đoàn xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản. Tháng 11/2019, tỉnh Bình Phước đã đón và tiếp đoàn doanh nhân Nhật Bản tỉnh Hyogo do ông Hironori SaKai - Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Hyogo đã đến thăm, làm việc với một số doanh nghiệp và khảo sát địa điểm, tiến tới đưa các doanh nghiệp Nhật Bản đến tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại tỉnh trong năm 2020.

Tác giả bài viết: T.T - Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập863
  • Hôm nay43,541
  • Tháng hiện tại7,243,369
  • Tổng lượt truy cập406,529,349
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây