Khởi động Chương trình đào tạo 100 chuyên gia chính phủ điện tử

Chủ nhật - 29/12/2019 15:59 878
(CTTĐTBP) - Kinh nghiệm quốc tế và thực tế triển khai chính phủ điện tử ở Việt Nam cho thấy: “Muốn triển khai nhanh, hiệu quả, phải có đội ngũ chuyên gia về chính phủ điện tử”.
thu tuong du le khoi dong dao tao 100 chuyen vien cp dien tu
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng hoa chúc mừng các chuyên gia tại lễ khởi động Chương trình đào tạo 100 chuyên gia chính phủ điện tử. Ảnh: VGP News.
 
Ngày 28/12, trong khuôn khổ chương trình Hội nghị tổng kết năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã khởi động Chương trình đào tạo 100 chuyên gia chính phủ điện tử.
            
Bộ TT&TT cho biết Chương trình đào tạo 100 chuyên gia nòng cốt triển khai chính phủ điện tử hướng đến 3 mục tiêu chính, đó là trang bị cho các học viên kiến thức chuyên sâu về công nghệ thông tin (CNTT) và bài học kinh nghiệm hay về triển khai chính phủ điện tử trên thế giới và Việt Nam.  Mỗi học viên sẽ được tham gia chương trình đào tạo thống nhất, thường xuyên, liên tục trong nhiều năm để trở thành những chuyên gia về chính phủ điện tử ở từng bộ, ngành, địa phương đủ sức giải quyết các vấn đề đặt ra ở bộ, ngành, địa phương mình.

Theo đó, 100 chuyên gia tham gia chương trình này sẽ hình thành một mạng lưới chuyên gia chính phủ điện tử từ trung ương đến địa phương, bởi tri thức trao đổi giữa các chuyên gia sẽ không tăng theo cấp số cộng mà tăng theo cấp số mũ. Tri thức của mạng lưới 100 chuyên gia chính phủ điện tử tham gia chương trình tương đương với tri thức của 10.000 chuyên gia.

Đây chính là lợi ích lớn nhất mà chương trình đào tạo 100 chuyên gia chính phủ điện tử đem lại. Đồng thời, khắc phục hạn chế của các khóa đào tạo về chính phủ điện tử trước đây là được tổ chức riêng lẻ, không thường xuyên, học viên tham dự mỗi khóa học là khác nhau. Vì vậy, đến nay chúng ta chưa có một lực lượng chuyên gia nòng cốt, có đủ năng lực triển khai chính phủ điện tử ở các bộ, ngành, địa phương.

Các chuyên gia tham gia chương trình đào tạo là trưởng phòng CNTT, giám đốc trung tâm CNTT và truyền thông của các Sở TT&TT; trưởng phòng ứng dụng CNTT của các cơ quan chuyên trách như: Cục CNTT của Bộ Y tế hay các trung tâm CNTT của các bộ, cơ quan ngang bộ. Các bài giảng của chương trình đào tạo được chia sẻ lên trang thông tin mạng của Trung tâm Một cửa hỗ trợ triển khai chính phủ điện tử tại địa chỉ "egov.mic.gov.vn"./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập592
  • Hôm nay282,378
  • Tháng hiện tại6,917,814
  • Tổng lượt truy cập393,460,867
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây