Từ ngày 10/01/2018, xét thi đua, khen thưởng thực hiện theo Quyết định số 61

Thứ năm - 05/04/2018 10:07 3480
(CTTĐTBP) - Quyết định số 61/2017/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của UBND tỉnh về ban hành “Quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Bình Phước” có hiệu lực kể từ ngày 10/01/2018.
Quyet dinh 61
Xem chi tiết Quyết định 61: [TẠI ĐÂY]
 
Khi Quyết định này có hiệu lực thi hành, Quyết định số 27/2014/QĐ-UBND ngày 15/12/2014 của UBND tỉnh ban hành Quy định về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh Bình Phước bị thay thế; đồng thời Quyết định số 61/2017/QĐ-UBND bãi bỏ Quyết định số 755/QĐ-UBND ngày 19/4/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về Quy định thẩm quyền, tiến trình xét danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng đối với ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Phước.

Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 61/2017/QĐ-UBND gồm 8 chương, 30 điều quy định chi tiết về: Tổ chức thi đua, danh hiệu và tiêu chuẩn danh hiệu thi đua; Đối tượng và tiêu chuẩn khen thưởng; Những trường hợp không xét danh hiệu thi đua, khen thưởng và tỷ lệ, cơ cấu xét danh hiệu thi đua, khen thưởng; Thẩm quyền quyết định, trao tặng, thủ tục, hồ sơ xét đề nghị danh hiệu thi đua và khen thưởng; Hội đồng Thi đua - Khen thưởng các cấp và Hội đồng sáng kiến các cấp; Quản lý, sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng.

Quyết định số 61/2017/QĐ-UBND quy định cụ thể hơn về nguyên tắc khen thưởng và căn cứ xét khen thưởng. Theo đó, thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng lớn thì được xét khen thưởng ở mức cao hơn. Khi khen thưởng hoặc xét trình cấp trên khen thưởng về thành tích toàn diện hàng năm đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải căn cứ vào thành tích của tập thể do cá nhân đó lãnh đạo. Không cộng dồn thành tích đã khen của lần trước để nâng mức khen lần sau. Chỉ lấy kết quả khen thưởng về thành tích toàn diện hàng năm để làm căn cứ xét khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng về công trạng và thành tích đạt được. Các hình thức khen thưởng theo đợt (chuyên đề, đột xuất) được ghi nhận, đánh giá và xem xét thêm khi xét khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.

Khi xét các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng cấp nhà nước (từ bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trở lên), Hội đồng Thi đua - Khen thưởng từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh phải tiến hành bỏ phiếu kín, tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng phải có tỷ lệ phiếu đồng ý từ 80% trở lên tính trên tổng số thành viên của Hội đồng (nếu thành viên Hội đồng vắng mặt thì lấy ý kiến bằng văn bản). Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến nhân dân trên Cổng thông tin điện tử của UBND tỉnh và website của Sở Nội vụ đối với những trường hợp đề nghị khen thưởng Huân chương các loại, danh hiệu vinh dự nhà nước, “Giải thưởng Hồ Chí Minh”, danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc” trong thời hạn 10 ngày làm việc (trừ trường hợp có thành tích đặc biệt xuất sắc đột xuất) trước khi họp Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Cá nhân được đề nghị khen thưởng chịu trách nhiệm về tính chính xác trong việc kê khai, báo cáo thành tích đề nghị các cấp xét khen thưởng. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm về tính chính xác của hồ sơ đề nghị xét khen thưởng đối với tập thể, cá nhân của cơ quan, đơn vị, địa phương mình trước khi trình cấp trên khen thưởng.

Về nguyên tắc xét khen thưởng theo chuyên đề, trong một năm, tập thể, cá nhân tham gia nhiều phong trào thi đua theo đợt, theo chuyên đề thì cũng chỉ được xét tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh một lần. Hạn chế khen thưởng cho các cơ quan phối hợp, cho cá nhân lãnh đạo tham gia vào các ban, các hội đồng..., mà chủ yếu khen thưởng cho các tập thể và cá nhân trực tiếp thực hiện chuyên đề. Tập thể, cá nhân đề nghị khen thưởng phải có từ 1/2 thời gian tham gia chuyên đề trở lên./.

Tác giả bài viết: TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập860
  • Hôm nay1,910
  • Tháng hiện tại5,174,674
  • Tổng lượt truy cập411,916,528
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây