Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018

Thứ ba - 10/04/2018 10:26 2640
(CTTĐTBP) - Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018 có chủ đề: “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, được tổ chức trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2018.
Thang ATTP 2018
Ngoài các hoạt động thường xuyên bảo đảm chất lượng ATTP, Tháng hành động vì ATTP năm 2018 còn là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động một chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Qua đó, chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm, đặc biệt là các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể và các bệnh truyền qua thực phẩm do sử dụng sản phẩm thực phẩm không an toàn.  Tháng hành động nhằm gắn trách nhiệm của UBND các cấp trong việc tập trung chỉ đạo và bố trí nguồn lực cho công tác ATTP; nâng cao hiệu quả phối hợp giữa chính quyền địa phương và các đoàn thể chính trị xã hội trong đảm bảo ATTP; phát huy ý thức, trách nhiệm với cộng đồng của cá nhân, tổ chức sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm ATTP.

Trong tháng hành động, song song các hoạt động thanh tra, kiểm tra của cơ quan chức năng, UBND tỉnh yêu cầu chú trọng triển khai “Chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP” trên các cơ quan báo chí, truyền thông trong tỉnh. Đối tượng ưu tiên truyền thông là tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chính quyền các cấp; người tiêu dùng. Trong đó, cần tuyên truyền để người tiêu dùng hiểu rõ quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong ATTP, đặc biệt là quyền khiếu nại, trách nhiệm khai báo, tố giác các hành vi vi phạm ATTP của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Bên cạnh đó, truyền thông hướng dẫn người tiêu dùng cách chọn mua, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; hướng dẫn đọc nhãn mác sản phẩm thực phẩm. Tuyên truyền để người tiêu dùng có thói quen từ chối các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn; không tiêu thụ những thực phẩm không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu ôi thiu, mốc, hỏng; khai báo khi bị ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm; hiểu rõ tác hại của sử dụng rượu, đặc biệt là rượu pha bằng hóa chất, cồn công nghiệp, rượu có chứa hàm lượng methanol cao.

Thông tin trên được UBND tỉnh ban hành tại Kế hoạch số 72/KH-UBND ngày 03/4/2018 về triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2018./.

Tác giả bài viết: Thế Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,040
  • Hôm nay269,473
  • Tháng hiện tại269,473
  • Tổng lượt truy cập407,011,327
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây