Tăng cường trợ giúp người khuyết tật trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 13/02/2020 14:36 971
(CTTĐTBP) – Tăng cường khả năng tiếp cận các chính sách và các dịch vụ cho người khuyết tật (NKT) thông qua việc đánh giá các quy định và luật pháp liên quan; đồng thời tăng cường, hỗ trợ NKT phát huy khả năng của mình đáp ứng nhu cầu bản thân, góp phần tạo điều kiện để NKT vươn lên, tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng và xã hội.
Đó là mục tiêu chung trong Kế hoạch trợ giúp NKT trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2020 vừa được UBND tỉnh ban hành ngày 12/02/2020.

Trong kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng dân cư về công tác chăm lo cho NKT. Đảm bảo 100% NKT nặng và NKT đặc biệt nặng được cấp giấy xác nhận khuyết tật và hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, được cấp thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ mai táng phí khi chết theo quy định. Hộ gia đình đang trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc NKT đặc biệt nặng và cá nhân, gia đình nhận nuôi dưỡng, chăm sóc NKT đặc biệt nặng được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng. Tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng tại cơ sở bảo trợ xã hội 100% NKT đặc biệt nặng, không nơi nương tựa, không tự lo được cuộc sống.

Các cơ sở y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện triển khai các dịch vụ phát hiện sớm các khiếm khuyết và dị tật thai nhi; 100% các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng; 40% gia đình có NKT và 30% NKT được tập huấn về chính sách Luật NKT, bình đẳng giới, kỹ năng, phương pháp chăm sóc phục hồi chức năng cho NKT. 100% học sinh khuyết tật được miễn, giảm học phí; phấn đấu tạo điều kiện 60% trẻ em khuyết tật nặng được tiếp cận giáo dục dưới mọi hình thức./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập622
  • Hôm nay278,612
  • Tháng hiện tại6,914,048
  • Tổng lượt truy cập393,457,101
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây