Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt

Thứ sáu - 28/02/2020 11:36 4097
(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch 48/KH-UBND ngày 27/02/2020 về triển khai thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” trên địa bàn tỉnh năm 2020, nhằm đưa phong trào và cuộc vận động này phát triển sâu rộng, tạo được sự quan tâm, tham gia, hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân trên toàn tỉnh.
>>Cuộc thi viết về “Mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, gương người tốt việc tốt” trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020 

UBND tỉnh yêu cầu các hoạt động được triển khai đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa, điều kiện thực tế của địa phương và đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

Trước đó, ngày 07/11/2016, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 260/KH-UBND về thực hiện Cuộc vận động “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt” gắn với thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh.

Đây là Cuộc vận động rộng lớn, toàn diện, liên quan đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội nhằm tuyên truyền xây dựng người Bình Phước có tinh thần yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, lối sống văn hóa theo phương châm: “Mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”.

Hành động đẹp, việc làm tốt thời gian gần đây

Ngày 07/01/2020, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định số 31/QĐ-UBND tặng thưởng bằng khen cho ông Trần Đình Hiếu (ấp 3, xã Đồng Tiến, Đồng Phú) đã có hành động đẹp, việc làm tốt “Nhặt được của rơi, trả lại người mất”.
img 8777
Ông Trần Đình Hiếu (áo thun trắng) trả lại số tiền nhặt được cho ông Nguyễn Văn Tài trước sự chứng kiến của Công an xã Đồng Tiến
 
Trước đó, sáng ngày 17/12/2019, ông Trần Đinh Hiếu mở cửa quán cơm để dọn dẹp bán thì phát hiện phía trước, bên hông phải của quán cơm, có một túi xách caro sọc xanh trắng nhưng xung quanh không có ai. Khi kiểm tra thì bất ngờ nhìn thấy trong túi xách có rất nhiều cọc tiền có mệnh giá 500 ngàn đồng. Dù kinh tế còn khó khăn nhưng với tinh thần không tham của rơi, ngay lập tức ông Hiếu đã chủ động điện thoại báo ngay cho Công an xã Đồng Tiến về sự việc trên.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã liền đến ngay hiện trường để kiểm tra và cùng ông Hiếu kiểm số tiền trong bọc với trị giá 280 triệu đồng, cùng với túi xách. Công an xã tiến hành xác minh, tìm kiếm chủ nhân của số tài sản trên, là của ông Nguyễn Văn Tài (phường 2, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh).

Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, trước sự chứng kiến của cơ quan Công an xã Đồng Tiến, ông Trần Đình Hiếu đã trao trả toàn bộ số tiền 280 triệu đồng cho ông Nguyễn Văn Tài. 
 
ba le thi mai
Bà Lê Thị Mai đã có hành động đẹp, việc làm tốt “Nhặt được của rơi, trả lại người mất”
 
Ngày 19/11/2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Quyết định 2459/QĐ-UBND tặng thưởng bằng khen cho bà Lê Thị Mai (KP. Xuân Bình, P. Tân Bình, Đồng Xoài) đã có hành động đẹp, việc làm tốt “Nhặt được của rơi, trả lại người mất”.

Trước đó, khi đang đi bán vé số dạo trên đường Võ Văn Tần (khu vực ngã ba chợ Đồng Xoài), bà Mai bất ngờ nhặt được một chiếc túi xách. Kiểm tra bên trong thấy có tiền mặt, vàng và nhiều giấy tờ quan trọng khác nên bà Mai đem chiếc túi đến Ban Quản lý chợ Đồng Xoài trình báo, nhờ trả lại cho người bị mất.

Ban Quản lý chợ Đồng Xoài trình báo Công an phường Tân Bình, qua kiểm tra, cơ quan công an xác định trong túi xách có hơn 100 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều lắc, vòng tay, dây chuyền vàng (ước tính trị giá gần 50 triệu đồng). Sau đó, số tài sản này được xác định là của bà Trần Thị Phước (phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài). Trước sự chứng kiến của cơ quan công an, bà Mai đã trao trả cho cho bà Phước toàn bộ tài sản trên. “Mặc dù đây là số tài sản lớn nhưng tôi không vì lòng tham mà lấy”, bà Mai nói./.

Tác giả bài viết: T.T - Thanh Phương - Đức Hinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay376,654
  • Tháng hiện tại3,160,749
  • Tổng lượt truy cập389,703,802
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây