Xúc tiến xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Chơn Thành

Thứ tư - 24/07/2013 22:54 2752

Xúc tiến xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Chơn Thành

(CTTĐTBP) – Hôm nay (24/7), UBND tỉnh và đại diện Bộ Quản lý hạ tầng và tài nguyên đất Hàn Quốc đã có buổi làm việc, nhằm trao đổi một số vấn đề liên quan đến việc triển khai xây dựng nhà máy nhiệt điện tại KCN Minh Hưng - Hàn Quốc (H.Chơn Thành).

Hai bên khẳng định sự đồng thuận triển khai xây dựng nhà máy nhiệt điện tại Chơn Thành.

Dự án nhà máy nhiệt điện này đã được phía bạn đồng ý trích 49,26 triệu USD (từ Quỹ GIF - Quỹ đầu tư xây dựng hạ tầng nước ngoài) để đầu tư xây dựng tại Bình Phước. Với công suất 20 MW điện, 66,5 tấn hơi nước/giờ, nhà máy sẽ đảm bảo tốt việc cung cấp điện, hơi nước cho các công ty tại KCN Minh Hưng – Hàn Quốc hoạt động.

 

Ngài Kim Chung Hoan - đại diện Bộ Quản lý hạ tầng và tài nguyên đất Hàn Quốc, cho biết: Tính ưu việt của nhà máy là chỉ sử dụng nguyên liệu phế phẩm từ ngành công nghiệp chế biến gỗ, lâm sản như vỏ cây, cành cây, mùn cưa… Đây là nguồn nguyên liệu khá dồi dào và phong phú, mà tỉnh Bình Phước có thể đáp ứng cho hoạt động của nhà máy.
 
Về phía tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm hoan nghênh dự án đầu tư tại Bình Phước. Chủ tịch nhấn mạnh: Tỉnh hiện có khoảng 250.000 ha cao su, mỗi năm thanh lý khoảng 10.000 ha, có thể đáp ứng cơ bản nguồn nguyên liệu cho nhà máy. Bên cạnh đó, Hiệp hội gỗ và chế biến lâm sản Việt Nam cũng đã khảo sát, xin chủ trương quy hoạch, xây dựng các nhà máy chế biến gỗ trên địa bàn tỉnh, tạo tiền đề thuận lợi để nhà máy nhiệt điện có thêm nguồn nguyên liệu hoạt động hiệu quả./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,362
  • Hôm nay202,944
  • Tháng hiện tại10,503,451
  • Tổng lượt truy cập372,509,254
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây