Họp rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8

Thứ tư - 24/07/2013 09:53 1742

Họp rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8

(CTTĐTBP) – HĐND tỉnh vừa tổ chức họp rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Tấn Hưng đã chủ trì cuộc họp với sự tham gia của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm; Thường trực và lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.
Chất lượng tổ chức kỳ họp ngày càng đổi mới và nâng cao chất lượng.
 
Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa 8 diễn ra trong 3 ngày (10 – 12/7), nhằm đánh giá một số nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng; tình hình thu - chi ngân sách, dự toán điều chỉnh ngân sách tỉnh năm 2013; nghe báo cáo quy hoạch và thực trạng một số dự án thủy điện vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh, sự tác động của dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A. Kỳ họp cũng đã thông qua 8 nghị quyết, tờ trình của Thường trực HĐND và UBND tỉnh; lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND tỉnh bầu và một số nội dung khác.
 
Theo báo cáo đánh giá, kỳ họp được chuẩn bị chu đáo từ việc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp đến công tác chuẩn bị các văn kiện phục vụ cho kỳ họp. Do đó, công tác tổ chức và điều hành thuận lợi, trên cơ sở ngày càng đổi mới và nâng cao chất lượng kỳ họp. Tuy nhiên, kỳ họp còn tồn tại một số hạn chế như: Số đại biểu vắng mặt tại các buổi tiếp xúc cử tri và phiên họp tổ còn nhiều; thực hiện chế độ báo cáo của các sở ngành còn chậm so với quy định; chất lượng trả lời chất vấn chưa cao (hỏi chưa sâu, trả lời chưa tận)… Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng: Sau cuộc họp này, cần gửi báo cáo rút kinh nghiệm về cho các địa phương, sở ngành liên quan và trong cuộc họp sau cần mời thêm các sở, ngành có nhiều hạn chế tham gia họp rút kinh nghiệm./.
Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,477
  • Hôm nay90,760
  • Tháng hiện tại4,709,294
  • Tổng lượt truy cập411,451,148
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây