UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Ủy ban QPAN

Thứ năm - 03/07/2014 15:45 1293

UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Ủy ban QPAN

(CTTĐTBP) - Sáng nay (3/7), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm tiếp và làm việc với đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng - An ninh Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Lê Việt Trường làm trưởng đoàn, nhằm bàn về tình hình đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong khu vực tam giác phát triển CLV (Campuchia – Lào – Việt Nam) trên lãnh thổ Việt Nam.
Ông Lê Việt Trường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban QPAN phát biểu tại buổi làm việc.
 
Bình Phước là một tỉnh thuộc miền Đông Nam bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; là cửa ngõ, cầu nối của vùng Đông Nam bộ với Tây Nguyên và Campuchia. Năm 2009, Bình Phước được bổ sung là thành viên chính thức tham gia khu vực tam giác phát triển CLV tại hội nghị cấp cao 3 nước Việt Nam – Lào - Campuchia tổ chức tại Thủ đô Viên Chăn (Lào) vào tháng 11/2008.
 
Bình Phước có 260,4 km đường biên giới giáp với 3 tỉnh của vương quốc Campuchia là Kratie, Mondulkiri và Kongpongcham; trên tuyến đường bộ gồm 1 cửa khẩu quốc tế, 2 cửa khẩu chính. Với đặc thù là tỉnh miền núi, biên giới, nhiều dân tộc, lại nằm trong khu vực tam giác phát triển CLV và là địa bàn trọng điểm về quốc phòng trên địa bàn Quân khu 7, nên trong những năm qua Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Phước đã đưa nhiệm vụ quốc phòng - an ninh vào trong nghị quyết, kế hoạch, ban hành nhiều quyết định, chỉ thị, nghị quyết chuyên đề gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng.
 
Trong thời gian qua, Bình Phước đã ký kết 24 biên bản ghi nhớ, hợp tác với các tỉnh giáp biên giới thuộc vương quốc Campuchia và một số tỉnh Nam Lào thuộc CHDCND Lào. Hợp tác giữa cơ quan quân sự, công an, biên phòng và các sở ngành của địa phương đối với các tỉnh thuộc Lào và Campuchia trong khu vực CLV luôn được Tỉnh ủy và UBND tỉnh quan tâm sâu sắc, nhằm thắt chặt tinh thần đoàn kết, hữu nghị, ổn định lâu dài, tạo môi trường đổi mới, phát triển đất nước của mỗi bên.
 
Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã có 6 kiến nghị với đoàn khảo sát của Ủy ban Quốc phòng - An ninh để trình lên Quốc hội xem xét.
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Việt Trường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Bình Phước đã làm được trong những năm qua. Để vùng tam giác CLV tiếp tục phát triển, tỉnh Bình Phước phải thắt chặt quan hệ, góp phần cùng 3 nước Đông Dương phát triển bền vững trên cơ sở khai thác các thế mạnh, tiềm năng của mỗi nước, tạo nên sức mạnh chung để phát triển vùng./.
 
                                                                                           Hữu Dụng
 
 

    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay374,280
  • Tháng hiện tại3,158,375
  • Tổng lượt truy cập389,701,428
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây