Chuẩn bị công tác thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

Thứ tư - 09/07/2014 15:50 7592

Chuẩn bị công tác thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 9/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong chủ trì họp Ban vận động thành lập Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.
 
Toàn cảnh cuộc họp.
 
Theo dự thảo báo cáo, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh là tổ chức chính trị - xã hội chuyên trách về đối ngoại nhân dân trong lĩnh vực hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác tổ chức phi chính phủ nước ngoài; tổ chức làm công tác chính trị đối ngoại và là bộ phận cấu thành của lực lượng đối ngoại chuyên trách tỉnh Bình Phước; hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, hiệp thương dân chủ, tuân thủ pháp luật. Theo đó, Liên hiệp là thành viên của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Trụ sở của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tạm thời đặt tại Sở Ngoại vụ.
 
Dự kiến trong tháng 9/2014, đại hội Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ I (2014-2019) sẽ được tổ chức. Sau khi thành lập, Liên hiệp sẽ có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động nhằm củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị, cổ vũ và hỗ trợ hợp tác giao lưu kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, du lịch, khoa học kỹ thuật giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước trên thế giới. Đồng thời, tham mưu với UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng hóa, xây dựng thương hiệu, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, luật lệ trong thương mại quốc tế. Tham gia các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác phát triển của nhân dân tỉnh Bình Phước với nhân dân các nước trên thế giới.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Phong cho rằng việc thành lập Hội liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh là rất cần thiết. Do đó, Phó Chủ tịch đề nghị các thành viên trong Ban vận động tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu, tham quan học hỏi kinh nghiệm ở các tỉnh bạn; xem xét các nhân sự chủ chốt cho Liên hiệp trước khi tiến hành đại hội./.
 

Nhật Chiêu 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,215
  • Hôm nay187,595
  • Tháng hiện tại7,158,549
  • Tổng lượt truy cập393,701,602
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây