Triển khai thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh

Thứ ba - 08/09/2015 11:00 1889

Triển khai thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh

(CTTĐTBP) – Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, những nét văn hóa đặc sắc của tỉnh đến bạn bè quốc tế; thu hút đầu tư thương mại, du lịch vào tỉnh; tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại, làm phong phú giá trị văn hóa địa phương.
 
Đó là mục tiêu chung mà Chiến lược văn hóa đối ngoại trên địa bàn tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 hướng đến. UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược này vào ngày hôm qua 7/9.
 
Nét đẹp truyền thống của những tấm vải dệt thổ cẩm của đồng bào S'Tiêng ở Bình Phước. Ảnh: CTV.
 
Trong kế hoạch, ngoài nêu rõ mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể đến năm 2020 và đến năm 2030, UBND tỉnh còn đề ra 7 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Cụ thể là tiếp tục xây dựng và hoàn thiện cơ chế, chính sách về văn hóa đối ngoại; đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, bản sắc văn hóa dân tộc của tỉnh thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, các phương tiện thông tin đại chúng, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa nhân loại.
 
Song song đó là tuyên truyền nâng cao lý luận và nhận thức về văn hóa đối ngoại cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân; đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho công tác văn hóa đối ngoại; gắn kết văn hóa đối ngoại với các hoạt động đối ngoại về kinh tế, chính trị; gắn kết các hoạt động văn hóa đối ngoại với công tác về cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Cuối cùng là bảo đảm nguồn lực kinh phí cho công tác văn hóa đối ngoại./.
 
TT.THCB

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập843
  • Hôm nay54,549
  • Tháng hiện tại4,965,905
  • Tổng lượt truy cập411,707,759
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây