Tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

Thứ sáu - 11/09/2015 16:09 1825

Tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết

(CTTĐTBP) - Ngày 11/9, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo các cấp chính quyền, sở ngành, đoàn thể tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết, tuyên truyền vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy), muỗi trên địa bàn bằng các biện pháp truyền thống và phun hóa chất.
 
Đặc biệt tại các công trường xây dựng, khu vực tập trung dân cư, thiếu nước sạch, điều kiện vệ sinh kém. Yêu cầu người dân khi có dấu hiệu của bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.
 
UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Y tế giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu và điều trị kịp thời người bệnh. Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết và chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.
 
Theo công điện, dịch sốt xuất huyết đang xảy ra tại 50 tỉnh, thành phố trong cả nước. Từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận hơn 29.000 trường hợp mắc bệnh, tập trung nhiều tại một số tỉnh, thành phố khu vực miền Nam, miền Trung, trong đó đã có 18 trường hợp tử vong.
 
Năm 2014 là năm có số người mắc bệnh sốt xuất huyết thấp nhất trong 10 năm gần đây. Tuy nhiên, theo chu kỳ 5 năm, 10 năm, bệnh sốt xuất huyết có thể tăng vào cuối mỗi chu kỳ. So với cùng kỳ năm 2014, số người mắc bệnh sốt xuất huyết năm 2015 có xu hướng gia tăng.
 
Bệnh sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền, bệnh lưu hành ở hầu hết các tỉnh, thành phố trên cả nước, thường gặp ở trẻ em. Đến nay, sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc-xin phòng bệnh, biện pháp dự phòng chủ yếu là diệt muỗi, bọ gậy và phòng chống muỗi đốt./.
 
Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập875
  • Hôm nay53,943
  • Tháng hiện tại4,965,299
  • Tổng lượt truy cập411,707,153
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây