Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi

Thứ hai - 31/08/2015 15:42 1194

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi

(CTTĐTBP) – Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các chuyên mục phát huy vai trò của người cao tuổi (NCT) và các chuyên mục hạn chế mức thấp nhất NCT lâm vào hoàn cảnh khó khăn.
 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mừng thọ NCT ở huyện Bù Đăng nhân Ngày quốc tế NCT 1/10. Ảnh: Anh Thắng.

 

Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 184 ngày 26/8/2010 về thực hiện Tháng hành động vì NCT (tháng 10 hàng năm).
 
Cũng tại kế hoạch này, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tổ chức các hoạt động chúc thọ, mừng thọ cho NCT; tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng khu dân cư về Tháng hành động vì NCT, về công tác chăm sóc, phát huy vai trò của NCT, gương sáng về NCT, các chế độ chính sách đối với NCT…
 
Đồng thời, tổ chức các hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho NCT thuộc diện người có công, gia đình chính sách; NCT thuộc hộ nghèo, neo đơn; NCT là đồng bào dân tộc ít người; NCT ở vùng sâu, vùng xa theo đình kỳ gắn với chương trình “Mắt sáng cho NCT”.
 
Hướng dẫn việc tổ chức thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi để NCT tham gia học tập, sinh hoạt văn hóa, giải trí, du lịch, luyện tập dưỡng sinh và các hoạt động thể dục thể thao khác phù hợp với sức khỏe, tâm lý. Tổ chức cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc, phát huy vai trò NCT”, phát huy phong trào “Tuổi cao chí càng cao”, nêu gương sáng vì sự nghiệp và bảo vệ tổ quốc…

 

Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,150
  • Hôm nay34,151
  • Tháng hiện tại4,945,507
  • Tổng lượt truy cập411,687,361
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây