Chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết có khả năng xảy ra dịch

Thứ sáu - 25/09/2015 08:59 1228

Chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết có khả năng xảy ra dịch

(CTTĐTBP) - Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, những ngày cuối tháng 8 và đầu tháng 9/2015, trên địa bàn tỉnh có mưa nhiều, dẫn đến tình hình bệnh sốt xuất huyết có dấu hiệu gia tăng so với những tháng trước.
 
Theo thống kê sơ bộ của trung tâm, từ ngày 14/9 đến 20/9/2015, sốt xuất huyết Dengue và sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu cảnh báo trên địa bàn tỉnh là 66 trường hợp, trong đó độ tuổi dưới 15 là 22 người. Trong số này, đáng chú ý nhất có 3 trường hợp sốt xuất huyết Dengue nặng. Tính từ ngày 14/9 đến 20/9, toàn tỉnh có tổng cộng 69 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, cộng dồn từ đầu năm đến nay là 657 trường hợp.
 
Nhằm tăng cường công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Huy Phong đã giao cho ngành y tế giám sát chặt chẽ tình hình, phát hiện sớm, cấp cứu kịp thời người bệnh, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện. Ngành y tế phối hợp với các đơn vị có liên quan tuyên truyền, vận động người dân triển khai quyết liệt chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn tỉnh. Diệt muỗi bằng các biện pháp truyền thống và phun hóa chất, đặc biệt tại các công trường xây dựng, khu vực tập trung dân cư, thiếu nước sạch, điều kiện vệ sinh kém. Yêu cầu người dân khi có dấu hiệu sốt cao cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.
 
Theo bác sĩ Trương Tấn Nghĩa, Trưởng Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc-xin sinh phẩm thuộc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, do hiện nay thời tiết mưa nắng thất thường nên rất thuận lợi cho muỗi phát triển mạnh, nên có khả năng xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới. Để chủ động trong công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các xã có số ca mắc tăng và có nguy cơ bùng phát dịch, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã xây dựng kế hoạch diệt lăng quăng kết hợp phun hóa chất chủ động phòng, chống sốt xuất huyết 2 vòng tại 4 thôn, ấp ở xã Minh Hưng và thị trấn Chơn Thành của huyện Chơn Thành. Theo đó, vòng 1 từ ngày 21/9 đến 26/9/2015; vòng 2 từ ngày 5/10 đến 10/10/2015 với 2.209 số hộ phun hóa chất bằng máy đeo vai.
 
Tại các địa bàn triển khai, chính quyền xã huy động nguồn nhân lực, thành lập các nhóm đến từng hộ gia đình hướng dẫn; cùng người dân dọn dẹp vệ sinh, dỡ bỏ những vật dụng chứa nước không cần thiết. Đối với vật chứa nước đã hỏng sẽ phá vỡ ngay, rửa dụng cụ chứa nước sinh hoạt, sử dụng nắp đậy kín hoặc thả cá, thả cá vào các vật dụng chứa nước sinh hoạt, ngủ màn kể cả ban ngày…
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập873
  • Hôm nay116,645
  • Tháng hiện tại5,028,001
  • Tổng lượt truy cập411,769,855
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây