Tọa đàm “công tác dân vận chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng đất đai”

Thứ năm - 10/10/2013 16:34 2418
(CTTĐTBP) - Ngày 10/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp UBND tỉnh tổ chức tọa đàm “công tác dân vận chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng đất đai, thực trạng và giải pháp”.
 
Tại tọa đàm, các đại biểu đã tập trung trao đổi quyết liệt, cùng nhau phân tích những vấn đề kết hợp lý luận với thực tiễn; đánh giá thực trạng công tác dân vận chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất; thực trạng về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân liên quan đến lĩnh vực này. Đồng thời, đánh giá mối quan hệ giữa mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội với các cấp chính quyền trong công tác dân vận, vận động nhân dân tham gia thực hiện việc đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất. Các tham luận cũng đã đề xuất các nội dung, giải pháp về công tác dân vận của chính quyền, về chủ trương của Tỉnh ủy, của UBND tỉnh, chính sách pháp luật của nhà nước tham gia thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất.
 
Hầu hết trong tham luận của mình, các đại biểu đều nhận thức rõ về công tác dân vận trong tình hình hiện nay là rất quan trọng. Các đại biểu đều cho rằng dân vận là cơ quan giúp việc cho các cấp ủy đảng. Dân vận chính quyền trong công tác giải phóng mặt bằng là ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đất đai hoặc trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến dự án. Dân vận không phải là nói suông mà phải hiểu rõ chính sách bồi thường, tái định cư, giải đáp kịp thời, dứt khoát những thắc mắc của người dân về quyền lợi của họ. Dân vận phải làm rõ và hiểu được người dân khiếu nại đúng luật hay sai luật, để bảo vệ quyền lợi cho dân, bảo vệ cái đúng, cái hợp pháp theo khuôn khổ pháp luật.
 
Phát biểu chỉ đạo tại tọa đàm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đã đánh giá cao việc Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tọa đàm. Tọa đàm có ý nghĩa thiết thực và rất quan trọng trong tình hình hiện nay trên địa bàn tỉnh. Trong công tác dân vận chính quyền, về mặt văn bản chỉ đạo từ trung ương đến cơ sở là không thiếu và lãnh đạo các cấp, các ngành rất quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh việc đã làm được về công tác dân vận chính quyền trong thời gian qua, cho đến nay vẫn còn một số tồn tại cần sớm được giải quyết. Đó là công tác dân vận cả của hệ thống chính trị và chính quyền còn chưa đồng bộ; tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong dân vận chính quyền còn chưa quyết liệt. Sau tọa đàm này, các đại biểu sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất, như khi xây dựng bất cứ dự án nào cũng phải đặt lợi ích của người dân lên cao. Với mục tiêu là phải an dân, thông qua dự án phải giải quyết tốt quyền lợi của người dân, khi xảy ra khiếu kiện thì phải giải quyết theo quan điểm thấu tình đạt lý. Người đứng đầu phải tự giác nhận trách nhiệm về công tác dân vận chính quyền.
 
Phát biểu kết luận tọa đàm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã biểu dương các đại biểu tích cực tham luận với nhiều sáng kiến, giải pháp nhằm góp phần thực hiện tốt công tác dân vận chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng đất đai. Buổi tọa đàm có ý nghĩa rất quan trọng cho định hướng về nội dung, giải pháp, về quy trình thực hiện công khai, dân chủ, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất đai. Tọa đàm đã thể hiện quyết tâm thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới./.
 
Nguyễn Văn Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,076
  • Hôm nay142,416
  • Tháng hiện tại4,760,950
  • Tổng lượt truy cập411,502,804
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây