Ban thi đua khen thưởng Trung ương làm việc tại tỉnh

Thứ tư - 09/10/2013 09:45 1231

Ban thi đua khen thưởng Trung ương làm việc tại tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 8/10, Đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) của Hội đồng TĐKT Trung ương do bà Trần Thị Hà - Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng TĐKT Trung ương làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Hội đồng TĐKT tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Trăm - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT thưởng tỉnh, cùng các thành viên của Hội đồng TĐKT thưởng tỉnh.
 
Hội đồng TĐKT tỉnh cho biết các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển; quốc phòng - an ninh được giữ vững; quan hệ hợp tác, giao lưu hữu nghị giữa Bình Phước với các tỉnh Campuchia, Lào không ngừng được củng cố, tăng cường và ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, công tác khen thưởng của tỉnh ngày càng có nhiều đổi mới, đi vào thực chất, chú trọng khen thưởng đối tượng người dân, người lao động trực tiếp. Về khen thưởng cấp tỉnh, thời gian gần đây đối với cá nhân không phải là lãnh đạo, quản lý chiếm tỷ lệ 69%; số còn lại 31% là trưởng phòng cấp huyện và tương đương trở lên. Số lượng công nhân, nông dân được UBND tỉnh khen thưởng năm 2012 là 506 người, chiếm 19%; trong năm 2013 (tính đến hết tháng 8/2013) là 482 người, chiếm tỷ lệ 20%...
 
Thứ trưởng Trần Thị Hà (bìa trái) phát biểu tại buổi làm việc.
 
Tại buổi làm việc, Tỉnh đoàn cũng đã báo cáo với đoàn kiểm tra trung ương về việc triển khai thực hiện phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Trong năm 2013, tỉnh đã chọn xã điểm Minh Thành (huyện Chơn Thành) triển khai xây dựng nông thôn mới và đến nay xã đã đạt được 10/19 tiêu chí. Cụ thể đã xây dựng, bàn giao 3 ngôi nhà nhân ái cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, làm đường nông thôn, tư vấn việc làm, phối hợp Ngân hàng chính sách giải quyết cho đoàn viên thanh niên vay vốn phát triển kinh tế…
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Nguyễn Văn Trăm đã thông báo thêm với đoàn về tình hình chung của tỉnh trên các lĩnh vực; trong đó nhấn mạnh một số phong trào có vai trò quan trọng, nổi bật của tỉnh thời gian qua như: Bảo vệ an ninh tổ quốc, dân quân tự vệ, công tác giáo dục…Ngoài ra, các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh đã tham gia nhiều ý kiến, trao đổi với đoàn về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các phong trào thi đua tại địa phương.
 
Sau khi nghe tỉnh báo cáo, Thứ trưởng Trần Thị Hà đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện công tác TĐKT của tỉnh thời gian qua; đồng thời chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc của cả nước nói chung và của tỉnh Bình Phước nói riêng trong công tác TĐKT. Thứ trưởng cũng lưu ý một số công tác trọng tâm trong thời gian tới mà tỉnh cần tiếp tục đẩy mạnh: Tuyên truyền, quán triệt đúng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “thi đua yêu nước”; đổi mới nội dung và hình thức ở một số phong trào mang tính hiệu quả, thiết thực và nhân rộng; đẩy mạnh phong trào toàn tỉnh “chung sức xây dựng nông thôn mới”.
 
Cùng ngày, đoàn kiểm tra trung ương đã về khảo sát, kiểm tra tại thị xã Bình Long và đơn vị cơ sở xã Thanh Lương (Bình Long)./.
Hồng Sơn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,109
  • Hôm nay115,799
  • Tháng hiện tại4,734,333
  • Tổng lượt truy cập411,476,187
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây