Công tác kiểm tra Đảng phải đi đến kết luận đúng, sai rõ ràng

Thứ bảy - 19/10/2013 09:11 1148

Công tác kiểm tra Đảng phải đi đến kết luận đúng, sai rõ ràng

(CTTĐTBP) - Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy vừa tổ chức kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành kiểm tra Đảng (16/10/1948-16/10/2013). Tham dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm.
 
 
Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến (thứ 3 từ trái qua) và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm (thứ 3 từ phải qua) tặng bằng khen cho các tập thể xuất sắc.
 
Tại lễ, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã ôn lại truyền thống chặng đường 65 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của ngành. Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Trung ương và cấp ủy các cấp, đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp trong tỉnh đã không ngừng trưởng thành về mọi mặt, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ; không ngừng đổi mới, tìm tòi phương pháp công tác, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định và nhiệm vụ cấp ủy giao; góp phần tích cực đấu tranh ngăn ngừa sai phạm, khắc phục tình hình tiêu cực trong Đảng…
 
Với tư tưởng chủ đạo “chủ động, chiến đấu, giáo dục, hiệu quả” theo phương châm “công minh, chính xác, kịp thời”, ngành đã tích cực củng cố tổ chức, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, làm trong sạch đội ngũ cán bộ đảng viên; thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng - an ninh của tỉnh giữ vững ổn định... Hiện đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát Đảng trong toàn tỉnh là 988 đồng chí, trong đó cấp tỉnh là 27 đồng chí với 9 ủy viên chuyên trách.
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Võ Đình Tuyến đã biểu dương thành tích đạt được của ngành kiểm tra Đảng. Đồng chí cũng đề nghị ngành trong thời gian tới tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm: Một là, nắm vững những quan điểm và nội dung cơ bản của nghị quyết Đại hội XI, Điều lệ Đảng và các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương và Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội IX của Đảng bộ tỉnh; những quy định về công tác kiểm tra, giám sát và việc thi hành kỷ luật trong Đảng. Hai là, ra sức phấn đấu thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ của ủy ban kiểm tra các cấp mà Điều lệ Đảng đã quy định; tham mưu và phục vụ cho cấp ủy xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và những nhiệm vụ trọng tâm của từng địa phương, đơn vị. Tiếp tục kiểm tra việc thực hiện các nghị quyết về xây dựng Đảng và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ba là, tiếp tục kiện toàn tổ chức và không ngừng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát các cấp trong tỉnh. Coi công tác cán bộ là khâu then chốt trong công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn ủy ban kiểm tra các cấp. Thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, nhất là những đồng chí chưa qua đào tạo, bồi dưỡng. Đồng thời phải đổi mới về phong cách làm việc, phải có chương trình, kế hoạch kiểm tra; tập trung lực lượng kiểm tra những lĩnh vực trọng điểm, những vụ có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng; kiểm tra phải đi đến kết luận đúng, sai rõ ràng; xử lý kịp thời, dân chủ, công bằng nghiêm minh đối với mọi tổ chức, đảng viên có vi phạm...
 
 
Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân đã được Ủy ban kiểm tra Trung ương, UBND tỉnh, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy tặng kỷ niệm chương, bằng khen, giấy khen vì sự nghiệp kiểm tra Đảng và hoàn thành tốt nhiệm vụ./.
Hồng Sơn – Nhật Chiêu
 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,023
  • Hôm nay143,982
  • Tháng hiện tại4,762,516
  • Tổng lượt truy cập411,504,370
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây