Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông đợt nghỉ lễ 2/9, khai giảng năm học mới và đại hội Đảng bộ tỉnh

Thứ hai - 24/08/2015 10:39 1493

Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông đợt nghỉ lễ 2/9, khai giảng năm học mới và đại hội Đảng bộ tỉnh

(CTTĐTBP) – UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh, các sở ngành liên quan và các huyện, thị xã tăng cường công tác đảm bảo trật tự ATGT trong đợt nghỉ Lễ Quốc khánh, khai giảng năm học mới và đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh.

 

Ảnh minh họa.

 

 

Theo đó, để hạn chế tối đa tai nạn và ùn tắc giao thông, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị và địa phương tập trung thực hiện một số giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT trong lĩnh vực đơn vị, cơ quan quản lý. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Phước, đài truyền thanh các địa phương thường xuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông.
 
Cảnh báo các nguy cơ dễ xảy ra tai nạn giao thông và các biện pháp phòng tránh, nhất là phòng tránh tai nạn đối với xe mô tô, xe gắn máy, xe khách tại các nơi diễn ra tai nạn giao thông.
 
Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác giáo dục kiến thức ATGT cho học sinh ngay từ đầu năm học mới. Chỉ đạo các trường học tổ chức ký cam kết với gia đình và học sinh về việc chấp hành quy định ATGT. Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT khu vực cổng trường, không để xảy ra ùn tắc giao thông.
 
Công an tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, bảo vệ, trật tự và công an địa phương ứng trực thường xuyên trên các tuyến đường giao thông trọng điểm, khu vực các cổng trường học, khu trung tâm diễn ra đại hội Đảng bộ tỉnh…
 
Sở Giao thông vận tải chỉ đạo Thanh tra giao thông tăng cường công tác kiểm tra tại các bến xe, bến đò. Kiên quyết đình chỉ ngay hoạt động của các phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định và người điều khiển, phương tiện không đủ điều kiện theo quy định. Yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải kiểm soát việc bảo đảm an toàn đối với các phương tiện vận tải, cam kết không tăng giá cước vận chuyển.
 
Bên cạnh đó, thường xuyên thanh tra, kiểm tra lập lại trật tự trong quản lý lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT đường bộ, không để họp chợ trái phép trên tuyến giao thông, không để tình trạng xe dù, bến cóc hoạt động đón trả khách ngoài bến gây mất trật tự ATGT. Phối hợp Công an tỉnh tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện tại trạm cân lưu động.
 
UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng trên địa bàn quản lý tăng cường các giải pháp đảm bảo trật tự ATGT, nhất là công tác tuyên truyền và tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm trật tự ATGT, chú ý không để tai nạn giao thông gia tăng trên các tuyến, địa bàn phụ trách./.
 
TT.THCB

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập746
  • Hôm nay14,022
  • Tháng hiện tại4,925,378
  • Tổng lượt truy cập411,667,232
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây