Ngành GTVT: Cần phát động phong trào đưa một số công trình về đích trước thời hạn

Thứ tư - 22/01/2014 15:29 1205

Ngành GTVT: Cần phát động phong trào đưa một số công trình về đích trước thời hạn

(CTTĐTBP) – Ngày 21/1, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2014.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2013, ngành giao thông vận tải tỉnh đã thi công và hoàn thành đưa vào sử dụng các công trình chuyển tiếp từ năm 2012 như thảm bê tông nhựa ĐT 760 (Minh Hưng - Bom Bo), đường liên xã đoạn ngã ba Cây Điệp đến sông Mã Đà (phục vụ cứu hộ cứu nạn phía Nam Đồng Phú). Ngành đã tổ chức khởi công mới các công trình trên đường vào xã Đăng Hà (Bù Đăng), xã Lộc Phú (Lộc Ninh), xã Hưng Phước (Bù Đốp).
 
Cùng với đó, ngành triển khai sửa chữa các tuyến đường để đảm bảo phương tiện lưu thông: Sao Bọng - Đăng Hà, ĐT 753, ĐT 759, ĐT 756, ĐT 741. Trong thời gian tới, ngành tiếp tục triển khai các tiểu dự án đền bù tiền giải phóng mặt bằng các dự án BOT quốc lộ 14 (Đồng Xoài - Cây Chanh), đoạn Đồng Xoài - Chơn Thành, quốc lộ 13.
 
Tính đến nay, ngành cũng đã triển khai nâng cấp đường bê tông nhựa được 20 km; láng nhựa 11 km; dặm, vá và láng nhựa mặt đường hơn 199.000 m2… Về công tác quản lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong năm các vụ tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí so năm 2013. Tổng số vụ xảy ra 428, giảm 137 vụ; số người chết 189 người, giảm 20 người; số người bị thương 468, giảm 242 người. Tổng số xe được đăng kiểm 14.490, số phương tiện đạt yêu cầu 10.163.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi trao tặng bằng khen cho 3 tập thể
có thành tích xuất sắc trong hoạt động ngành giao thông vận tải.
 
Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng tình hình vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải của một số doanh nghiệp còn diễn ra dưới nhiều hình thức; tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Do đó, ngành cần có biện pháp chế tài, xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Lợi chỉ rõ: Trong năm qua, ngành giao thông vận tải vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, hạn chế như: Gặp khó khăn về chính sách, thủ tục hành chính; tham mưu lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh về các nguồn vốn để đầu tư xây dựng còn thụ động; thi công các công trình còn chậm trễ, vốn ít nhưng lại dàn trải nhiều; chất lượng một số công trình còn thấp… Do đó, Phó Chủ tịch đề nghị trong năm 2014, ngành cần chỉ đạo các bộ phận liên quan và thực hiện công tác phối hợp với các cơ quan hữu quan, địa phương thực hiện quyết liệt trong việc tham mưu để tranh thủ huy động các nguồn vốn hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm; tập trung hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, nhưng phải đảm bảo chất lượng công trình; cần phát động phong trào đưa một số công trình về đích trước thời hạn.
 
Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị ngành quyết liệt trong việc triển khai tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm đối với các xe quá tải, quá khổ gây ảnh hưởng đến công trình giao thông. Quyết tâm xóa bỏ các tụ điểm xe luồng, bến cóc để bảo vệ quyền lợi cho những người làm ăn chính đáng.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 3 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của ngành giao thông vận tải./.
 

Sỹ Luân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập958
  • Hôm nay19,748
  • Tháng hiện tại4,638,282
  • Tổng lượt truy cập411,380,136
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây