Hội nghị giao ban và phát động thi đua dự án đường Hồ Chí Minh khu vực Tây Nguyên

Thứ hai - 10/02/2014 08:40 1355

Hội nghị giao ban và phát động thi đua dự án đường Hồ Chí Minh khu vực Tây Nguyên

(CTTĐTBP) - Tại hội trường tỉnh, Bộ GTVT vừa tổ chức hội nghị giao ban và phát động thi đua dự án đường Hồ Chí Minh (QL14) khu vực Tây Nguyên.
 
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định: Tiến độ thi công các dự án trên tuyến QL14 rất chậm, các nhà thầu dường như đang đứng ngoài cuộc. Thứ trưởng đã đề nghị các ban QLDA, chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị tư vấn có thái độ làm việc tích cực hơn, không vì lợi ích kinh doanh, mà phải xác định đây là dự án trọng điểm, là tuyến đường huyết mạnh của quốc gia, có ý nghĩa về kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng… Phấn đấu khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3/2014, tất cả các gói thầu trên toàn tuyến phải được duyệt xong, bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu từ Kon Tum đến Bình Phước đồng loạt khởi công, tạo nên một liên công trường.
 
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Bên cạnh đó, ban QLDA, chủ đầu tư phải giám sát chặt chẽ, nắm chắc tiến độ thi công của các nhà thầu, bổ sung tư vấn giám sát để đáp ứng tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình. Nếu đơn vị tư vấn giám sát nào không đủ năng lực thì phải thay đổi ngay. Trong trường hợp cần thiết, Viện Khoa học - Công nghệ của Bộ sẽ vào kiểm định đánh giá lại chất lượng công trình thi công.
 
Thứ trưởng cũng đề nghị phía tỉnh Bình Phước cần kiểm soát tốt tình trạng các đơn vị khai thác vật liệu đá xây dựng cung cấp cho các dự án cố tình tăng giá, tạo cơn sốt giá ảo trên thị trường, làm phá vỡ kết cấu dự án và ảnh hưởng đến tiến độ thi công toàn tuyến. Nếu phát hiện đơn vị cung cấp vật liệu nào cố tình tăng giá, cơ quan chức năng địa phương có trách nhiệm tiến hành thu hồi giấy phép khai thác.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, các dự án nâng cấp và mở rộng tuyến QL14 đoạn qua các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước đang thực hiện đầu tư theo các hình thức sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP), TPCP bổ sung, BOT. Trong đó, 2 dự án sử dụng vốn TPCP bổ sung tại 2 tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông đã bàn giao mặt bằng được 88,1/120 km toàn tuyến, khối lượng thi công đạt không nhiều. Dự án TPCP bổ sung đoạn Cây Chanh – cầu 38, Đồng Xoài – Chơn Thành (Bình Phước) hiện đã được Bộ GTVT phê duyệt điều chỉnh dự án và Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã trình Bộ KH-ĐT đấu thầu xây lắp.
 
4 dự án BOT do Bộ GTVT quản lý dài 153,7km với tổng mức đầu tư 4.449 tỉ đồng đã giải phóng mặt bằng được 229 tỉ đồng, đang được các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước triển khai thi công nền và móng đường. Tuy nhiên, các nhà thầu bố trí ít nhân lực và máy móc thiết bị trên công trường, nên không đảm bảo tiến độ thi công đã đề ra. Còn dự án BOT đoạn qua tỉnh Đắk Nông dài 53,5km, với tổng mức đầu tư 1.188 tỉ đồng mới thảm bê tông nhựa lớp 1 được 17,3km, lớp 2 được 7km./.
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập893
  • Hôm nay38,184
  • Tháng hiện tại4,656,718
  • Tổng lượt truy cập411,398,572
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây