Dự báo nguy cơ bùng phát dịch ở cây điều

Thứ ba - 04/04/2017 11:59 1036

Dự báo nguy cơ bùng phát dịch ở cây điều

(CTTĐTBP) – Ngày 4/4, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ thực vật trên địa bàn; huy động lực lượng cán bộ chuyên môn trong ngành giúp các địa phương theo dõi và chỉ đạo phòng trừ dịch hại trên cây điều.
 
Thời tiết vẫn diễn biến thất thường theo hướng thuận lợi cho dịch bệnh trên cây điều phát triển mạnh.
 
UBND tỉnh yêu cầu ngành nông nghiệp tỉnh phải có kế hoạch dự phòng để triển khai khi có dịch xảy ra. Bên cạnh đó, tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động buôn bán thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là kinh doanh thuốc ngoài danh mục, thuốc giả, thuốc kém chất lượng và việc lợi dụng tình hình dịch bệnh để khuyến cáo sai mục đích, tăng giá thuốc. Cùng với đó, là đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng cho người nông dân.
 
UBND các huyện, thị xã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch trên cây trồng; chỉ đạo đơn vị chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn tập trung theo dõi sát sao diễn biến phát sinh gây hại của sâu, bệnh hại cây trồng trên địa bàn.
 
Trong thời gian qua, thời tiết biến đổi thất thường, đã xuất hiện nhiều cơn mưa trái vụ và có sương mù vào sáng sớm đúng thời điểm cây điều đang ra hoa đậu trái, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình thụ phấn của cây điều. Mưa trái vụ còn làm độ ẩm vườn điều tăng cao, tạo môi trường thuận lợi cho một số loại sâu bệnh phát triển rất mạnh như thán thư, bọ xít muối và một số bệnh khác như khô bông, khô cành… Đến nay, thời tiết vẫn diễn biến thất thường theo hướng thuận lợi cho dịch bệnh trên cây điều phát triển mạnh và lan ra trên diện rộng, dự báo nguy cơ bùng phát dịch ở mức cao./.

 

TT.THCB 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,099
  • Hôm nay115,737
  • Tháng hiện tại4,734,271
  • Tổng lượt truy cập411,476,125
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây