Thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ năm - 23/03/2017 16:31 1273

Thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng

(CTTĐTBP) - UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban quản lý rừng phòng hộ: Bù Đăng, Lộc Ninh, Tà Thiết và các sở, ban ngành, đơn vị có liên quan tăng cường thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR).
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã và chủ rừng tiếp tục chủ động thực hiện các quy định của nhà nước về bảo vệ rừng và PCCCR. Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10 ngày 30/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp cấp bách PCCCR; Công văn số 3205 ngày 26/10/2016 của UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng mùa khô năm 2016-2017; Công văn số 03 ngày 16/2/2017 của Ban Chỉ đạo bảo vệ và phát triển rừng tỉnh về tăng cường thực hiện bảo vệ rừng, PCCCR trên địa bàn tỉnh.
 
Các cơ quan, ban ngành có liên quan, UBND các huyện, thị và chủ rừng khẩn trương triển khai thực hiện phương án PCCCR mùa khô 2017 trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt; triển khai các phương án PCCCR năm 2017 của Ban Chỉ đạo bảo vệ và phát triển rừng cấp huyện, xã và các chủ rừng đã được cấp thẩm quyền phê duyệt. Triển khai thực hiện phương án PCCCR ở cơ sở theo phương châm 4 tại chỗ; tổ chức thường trực 24/24 giờ trong ngày; bố trí lực lượng canh phòng ở những khu vực trọng điểm, không để phát sinh nguồn lửa; phát hiện sớm điểm cháy và chỉ đạo quyết liệt huy động các lực lượng tại chỗ xử lý kịp thời.
 
Bên cạnh đó, cần thực hiện quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ rừng và PCCCR; tăng cường phối hợp chặt chẽ với lực lượng kiểm lâm, chính quyền các cấp tổ chức lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCCR đảm bảo kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trên các phương tiện thông tin đại chúng và trong cộng đồng dân cư về công tác bảo vệ rừng, PCCCR. Tăng cường quản lý các hoạt động sản xuất và những hành vi dùng lửa khác tại các khu vực gần rừng; kiểm tra, quản lý chặt chẽ người và phương tiện ra vào rừng, nhất là tại các khu vực trọng điểm về cháy rừng./.

 

 Sỹ Nhơn 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,106
  • Hôm nay154,675
  • Tháng hiện tại4,773,209
  • Tổng lượt truy cập411,515,063
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây