Đoàn công tác của Bộ Tư pháp làm việc tại tỉnh

Thứ ba - 07/01/2014 10:53 1129

Đoàn công tác của Bộ Tư pháp làm việc tại tỉnh

(CTTĐTBP) - Ngày 6/1, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng và lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bộ Tư pháp, do Bộ trưởng Hà Hùng Cường làm trưởng đoàn.
 
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường phát biểu tại buổi làm việc.
 
Trong năm 2013, công tác tư pháp đã được tỉnh Bình Phước triển khai thực hiện đồng bộ, đúng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tư pháp. Chất lượng công tác chuyên môn trên một số lĩnh vực công tác tư pháp có bước chuyển biến tích cực. Ngành tư pháp tỉnh đã chủ trì tham mưu cho HĐND và UBND tỉnh ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực tư pháp; thực hiện tốt việc quản lý nhà nước về các lĩnh vực luật sư, công chứng, đấu giá tài sản, giám định, tư vấn pháp luật, giao dịch bảo đảm; tỷ lệ giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo của ngành tư pháp đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra... Trong năm, Cục thi hành án dân sự tỉnh đã thi hành được hơn 85% về số việc và hơn 79% về số tiền trong số các vụ việc có điều kiện thi hành, chuyển kỳ sau hơn 4.100 việc, tăng 7,6% so năm 2012.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng đã thông báo nhanh với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời nêu lên những khó khăn đặc thù trong công tác tư pháp và thi hành án dân sự. Qua đó, đồng chí mong muốn Trung ương bổ sung thêm biên chế cho ngành tư pháp và thi hành án dân sự của tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng kiến nghị một số vấn đề với đoàn công tác.
 
Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu mà Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bình Phước đã đạt được trong thời gian qua. Riêng công tác tư pháp, thi hành án của tỉnh còn một số tồn tại, hạn chế. So với cả nước thì khối lượng thi hành án của Bình Phước trong năm 2013 chỉ đạt mức trung bình. Để khắc phục và đưa công tác tư pháp đóng góp thiết thực hơn, Bộ trưởng đề nghị tỉnh chỉ đạo bám sát Nghị quyết 01 của Chính phủ để tỉnh rút kinh nghiệm, phát huy hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của ngành tư pháp; xây dựng và hoàn thiện thể chế ngành tư pháp; nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định các văn bản trình UBND tỉnh.
 
Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị Sở Tư pháp tỉnh tham mưu tích cực hơn cho đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; quan tâm hơn nữa đến công tác quản lý nhà nước về xử lý vi phạm hành chính trên địa bàn; đẩy mạnh công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hỗ trợ pháp lý; triển khai luật hòa giải cơ sở; vận dụng các văn bản pháp luật để sớm giải quyết vướng mắc về hộ tịch cho số Việt kiều Campuchia và xác định giới tính đối với trường hợp chuyển đổi giới tính; tổ chức tốt ngày Pháp luật năm 2014; đẩy mạnh việc xã hội hóa và chấn chỉnh việc bán đấu giá tài sản.
 
Đối với các kiến nghị của tỉnh mà Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng nêu, Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã ghi nhận và sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính Phủ, các Bộ, ngành xem xét giải quyết./.
 Kim Phụng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,063
  • Hôm nay260,520
  • Tháng hiện tại4,614,490
  • Tổng lượt truy cập411,356,344
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây