Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI

Thứ hai - 30/12/2013 17:09 1837

Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI

(CTTĐTBP) – Ngày 30/12, tại hội trường tỉnh, Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 8 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Hội nghị được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PTTH tỉnh, nhằm triển khai học tập sâu rộng tới các cấp, ngành, đơn vị, địa phương, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Tấn Hưng nhấn mạnh: Qua hội nghị này sẽ giúp các các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên trong tỉnh hiểu sâu nắm vững, vận dụng triển khai và cụ thể hóa bằng hành động, nhằm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Qua đó, tạo sự thống nhất cao về ý chí, hành động trong toàn Đảng bộ, toàn quân và toàn dân, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ của từng cấp ngành, đơn vị, địa phương.
 
 
Đại biểu dự hội nghị.
 
Tại hội nghị, GS-TS khoa học Phạm Mạnh Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng khoa học cơ quan Đảng Trung ương, đã giới thiệu 2 Nghị quyết, 2 Kết luận và một số vấn đề quan trọng đã được Ban chấp hành Trung ương Đảng thông qua tại hội nghị lần thứ 8. Đó là đánh giá tình hình kinh tế - xã hội cả nước năm 2013 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2014; đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; một số nội dung quan trọng của Nghị quyết số 28 ngày 25/10/2013 về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới…
 
Theo đó, Ban chấp hành Trung ương Đảng đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực to lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong 3 năm qua, đã kịp thời điều chỉnh và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, biện pháp đưa kinh tế đất nước vượt qua những khó khăn, thách thức, đạt được nhiều kết quả tích cực, đúng hướng trên các lĩnh vực. Trong điều kiện kinh tế và cân đối ngân sách rất khó khăn, Đảng và Nhà nước đã cố gắng chăm lo phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh. Trong thời gian tới, Trung ương yêu cầu Chính phủ, các bộ, ban, ngành, địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp và phải chú trọng đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tế và thực hiện 3 đột phá chiến lược.
 
 
GS-TS khoa học Phạm Mạnh Hùng trình bày các nội dung quán triệt tại hội nghị.
 
Phát triển những kết quả đạt được tại hội nghị Trung ương 6, hội nghị Trung ương 8 đã thảo luận và nhất trí ban hành Nghị quyết về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH-HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Đổi mới lần này phải bảo đảm tính hệ thống, phù hợp với từng loại đối tượng và cấp học, có tầm nhìn dài hạn, các giải pháp đồng bộ, khả thi, đồng thời có trọng tâm, trọng điểm, lộ trình, bước đi phù hợp. Trong đó xác định mục tiêu: Phải tạo cho được chuyển biến căn bản về chất lượng và hiệu quả giáo dục - đào tạo; khắc phục cơ bản các yếu kém kéo dài đang gây bức xúc trong xã hội; xây dựng nền giáo dục mở, thực học, thực nghiệp, dạy tốt, học tốt, quản lý tốt…
 
Tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khóa IX về chiến lược bảo vệ Tổ quốc, Ban chấp hành Trung ương nhất trí cho rằng trong 10 năm qua, dù tình hình quốc tế và khu vực có nhiều biến động phức tạp, đất nước gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu cao của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, chúng ta đã giữ vững được ổn định chính trị và môi trường hòa bình để phát triển đất nước; bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, lợi ích quốc gia, dân tộc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ XHCN. Tuy nhiên, sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hiện vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, cần có quyết tâm và biện pháp nâng cao cảnh giác, giữ vững an ninh quốc gia, bảo vệ Tổ quốc./.
 
Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,137
  • Hôm nay259,800
  • Tháng hiện tại4,613,770
  • Tổng lượt truy cập411,355,624
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây