Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ sáu - 09/10/2015 06:17 1119

Tiếp tục tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết

(CTTĐTBP) - Ngày 8/10, UBND tỉnh có văn bản đề nghị các sở ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị truyền thông địa phương tiếp tục tăng cường công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết.
 
UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế phối hợp các đơn vị có liên quan triển khai chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy) thông qua các hoạt động vệ sinh môi trường, xử lý dụng cụ phế thải, dụng cụ chứa nước là nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh. Các hoạt động được duy trì 1 tuần/lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng cao và 1 tháng/lần tại các khu vực còn lại.
 
Sở Y tế cần tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện các ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao và phun hóa chất xử lý triệt để khi phát hiện các ổ dịch. Làm tốt công tác phân loại, tư vấn, điều trị bệnh nhân, tránh tình trạng chuyển tuyến muộn, nguy cơ tử vong cao; tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng chống dịch.
 
Ngoài ra, sở thường xuyên tổ chức các đoàn công tác kiểm tra, giám sát, chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng chống dịch.
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng, truyền thông cơ sở phối hợp với ngành y tế tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng chống sốt xuất huyết. Các hoạt động tập trung tuyên truyền về các biện pháp diệt lăng quăng, nằm màn chống muỗi đốt; tuyên truyền người dân tự giác tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, cũng như hợp tác với ngành y tế trong việc phun hóa chất xử lý ổ dịch./.
 

TT.THCB 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập836
  • Hôm nay130,508
  • Tháng hiện tại5,041,864
  • Tổng lượt truy cập411,783,718
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây