Họp khẩn Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh

Thứ bảy - 14/03/2020 07:19 8627
(CTTĐTBP) - 22 giờ 30 phút ngày 13-3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước đã họp khẩn trong đêm nghe ngành y tế báo cáo tình hình xử lý y tế đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 45 đã được công bố dương tính với Covid-19.
a1
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn người dân không nên hoang mang, lo lắng trước những thông tin về dịch Covid-19
 
Dự họp có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch; Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo phụ trách Trần Tuyết Minh.

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, bệnh nhân số 45 trong ngày 5-3-2020 có lên thành phố Đồng Xoài làm việc tại 2 cửa hàng vật liệu xây dựng và tiếp xúc gần với 6 người.
 
Ngay sau khi nhận được thông tin, ngành y tế phối hợp các lực lượng chức năng triển khai đưa 3 trường hợp tiếp xúc gần đi cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh trong chiều tối nay. Trong tối nay và ngày mai, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnhtiến hành lấy mẫu xét nghiệm và chờ kết quả công bố.
 
a2

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp trung tâm y tế các thành phố Đồng Xoài, Đồng Phú, Phú Riềng đã rà soát lập danh sách những trường hợp
Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn người dân trong tỉnh không nên hoang mang, lo lắng, hợp tác tốt với các cơ quan chức năng trong việc khai báo tiếp xúc với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 45 để quản lý, phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19.
tiếp xúc gần với các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân số 45. Theo đó, ngành y tế ban đầu đã lập danh sách được 58 người có tiếp xúc.

Đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân số 45, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đề nghị cách ly y tế tập trung. Các trường hợp còn lại ngành đề nghị cách ly tại nhà.

Theo lãnh đạo thành phố Đồng Xoài vào chiều tối nay, ngành y tế thành phố đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 2 địa điểm bệnh nhân số 45 lên tiếp xúc.
 
a3
Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo phụ trách phòng chống dịch Trần Tuyết Minh đề nghị ngành y tế và các địa phương tổ chức giám sát đối với những trường hợp cách ly tại nhà
 
Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban chỉ đạo phụ trách phòng chống dịch Trần Tuyết Minh đề nghị ngành y tế và thành phố Đồng Xoài, huyện Đồng Phú, Phú Riềng khẩn trương rà soát các đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân số 45 và những người tiếp xúc gần với đối tượng tiếp xúc bệnh nhân số 45; sẵn sàng xử lý nếu trường hợp 3 người cách ly có kết quả dương tính với Covid-19; tổ chức giám sát đối với những trường hợp cách ly tại nhà.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Trần Tuệ Hiền đánh giá cao sự chủ động vào cuộc quyết liệt của các thành viên ban chỉ đạo, ngành y tế cũng như các địa phương Đồng Xoài, Phú Riềng, Đồng Phú trong phòng chống dịch. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch chuẩn bị phương án sẵn sàng nếu có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh./.

Tác giả bài viết: Theo Thanh Lâm - Trương Hiện/Đài PT-TH&BBP

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,312
  • Hôm nay209,212
  • Tháng hiện tại2,993,307
  • Tổng lượt truy cập389,536,360
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây