Toàn bộ hệ thống chính trị phải tập trung cao độ để phòng chống Covid - 19

Thứ ba - 02/02/2021 20:46 1386
(CTTĐTBP) - Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 ở nhiều tỉnh, thành lân cận, chiều 2/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã dự và chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh quán triệt, triển khai các giải pháp phòng chống Covid-19.
01
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi yêu cầu toàn bộ hệ thống chính trị phải tập trung cao độ trong phòng, chống Covid-19

Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh và sự tham gia của hơn 2.900 đại biểu là lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã quán triệt đến toàn hệ thống chính trị trong tỉnh một số nhiệm vụ cấp bách về phòng chống dịch Covid-19. Cùng với đó là một số nhiệm vụ chung quan trọng: Vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa chăm lo cho nhân dân đón tết. Tổ chức triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI của tỉnh. Các chương trình, kế hoạch phát triển của tỉnh ngay từ những tháng đầu năm. Bí thư Tỉnh ủy cũng cho rằng, trong 10 ngày tới là thời gian quyết định nên toàn bộ hệ thống chính trị phải tập trung cao độ với tinh thần sẵn sàng. Việc chúng ta phòng chống Covid-19 hiệu quả sẽ có tác động rất lớn đến nhiều mặt của tỉnh và của đất nước.

Theo Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức, đến thời điểm này, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Tất cả các trường hợp đi về từ vùng dịch, F1, F2 đã được cách ly, lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm theo đúng quy định. Đặc biệt, các thôn, ấp, xã, thị trấn thuộc huyện Đồng Phú giáp ranh với huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã được kiểm soát chặt chẽ; các điểm chốt phòng chống dịch hoạt động liên tục 24/24 hằng ngày. Tỉnh cũng đã chủ động mọi phương án phòng chống dịch và kịch bản để xử lý các tình huống phát sinh.

Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Trần Tuệ Hiền cũng yêu cầu phải kiểm soát tốt mọi tình huống của dịch bệnh; kích hoạt triển khai thực hiện “mục tiêu kép”, chăm lo tết cho nhân dân, đảm bảo quốc phòng - an ninh; thực hiện các mục tiêu phát triển của tỉnh; thực hiện nghiêm phòng chống dịch, rà soát kịch bản đối phó dịch, xử lý nhanh, hiệu quả các tình huống phát sinh; tăng cường chỉ đạo việc truy vết, cách ly nhanh chóng, quyết liệt, hiệu quả; tuyên truyền đến từng người dân hợp tác phòng bệnh, địa phương nào để xót các trường hợp có nguy cơ cao sẽ phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh; kiên quyết không để xảy ra tình huống bị động bất ngờ, bị động. 

Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh cũng yêu cầu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, vui xuân phải đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, thống nhất điều chỉnh thời gian cách ly đối với người đi về từ vùng dịch trong nước, đối tượng F1, F2 là 21 ngày và 7 ngày theo dõi sau cách ly./.

Tác giả bài viết: Xuân Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập684
  • Hôm nay176,820
  • Tháng hiện tại4,524,271
  • Tổng lượt truy cập403,810,251
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây