Nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo gương Bác

Thứ hai - 25/06/2018 16:05 3451
(CTTĐTBP) - Giai đoạn 2016-2018, nhiều cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh đã lựa chọn và tiếp tục duy trì nhiều mô hình, cách làm hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn.
Hoc va lam theo Bac
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và bằng khen biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình của tỉnh trong học tập và làm theo gương Bác giai đoạn 2016-2018.

Hiến đất, tháo dỡ nhà phục vụ xây dựng dự án

Tại thị xã Đồng Xoài, để cải tạo suối Đồng Tiền và suối Tầm Vông giai đoạn 2017-2020, một số hộ dân đã tự nguyện hiến đất, tháo dỡ nhà ở, vật liệu kiến trúc giúp việc triển khai các dự án của thị xã thuận lợi, nhanh chóng. Đơn cử như ông Lê Văn Thiền ngụ khu phố 2, phường Tân Đồng đã hiến 70 m² đất trị giá hàng trăm triệu đồng; bà Lê Thị Tý (khu phố Phước Thiện, phường Tân Thiện) đã tự tháo dỡ căn nhà quy mô, giá trị lớn; bà Nguyễn Thị Hoa (tổ 2, khu phố Tân Đồng 1, phường Tân Thiện) tự phá bỏ căn nhà 85 m² mà gia đình đang sinh sống để công trình được thực hiện…

Vì cuộc sống cộng đồng

Đảng ủy Công an huyện Đồng Phú đẩy mạnh các hoạt động xã hội như xây dựng các quỹ giúp người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai; thực hiện “mái ấm tình thương”, tổ chức các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Trong dịp tết nguyên đán Đinh Dậu 2017, Công an huyện đã vận động xây dựng 8 căn nhà với tổng số tiền 320 triệu đồng cho người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo.

Trên địa bàn huyện Đồng Phú xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong học tập và làm theo gương Bác, điển hình như ông Cao Văn Na (xã Thuận Lợi) đã quyên góp 60 triệu đồng làm 1,5km đường đất, đồng thời hiến tặng 300 m² đất cho 1 hộ nghèo không có đất ở; ông Hồ Quốc Hưng (xã Tân Hưng) đã ủng hộ 20 triệu đồng, hỗ trợ máy móc để làm đường nông thôn mới.

Huyện Bù Gia Mập xây dựng và nhân rộng các mô hình: “Tủ sách tuổi trẻ học tập và làm theo Bác”, “Nuôi heo tiết kiệm”, “Giúp đỡ hộ nghèo”, “Quỹ đồng đội”, “Mái ấm biên cương”, “Quỹ vì phụ nữ” để hỗ trợ cho các hộ nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo như: “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới”, “Ngân hàng bò giống”, “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Hũ gạo tình thương”, “Nâng bước em đến trường”. Kết quả tặng 6 căn nhà tình thương, 2 con bò giống, nhiều phần quà cho học sinh nghèo… trị giá 205 triệu đồng, giúp nhân dân 1.752 ngày công lao động.

Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh đã duy trì và thực hiện tốt các hoạt động vận động xây dựng được 89 mái ấm tình thương, trị giá 5,7 tỷ đồng, tặng 1.334 sổ tiết kiệm với tổng số tiền 2,7 tỷ đồng để hỗ trợ cho hội viên hội phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh đã thực hiện chủ trương của Thường trực Tỉnh ủy về xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo từ nguồn vận động chương trình “Nghĩa tình Sông Bé yêu thương”. Đợt 1 năm 2017 đã phân bổ 879 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 44,115 tỷ đồng cho các huyện để xây dựng nhà cho đối tượng nghèo.

Tiết kiệm hàng tháng giúp các địa chỉ nhân đạo

Phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long với mô hình đảng viên tiết kiệm hàng tháng để giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo trên địa bàn phường. Các chi bộ khu phố Phú Thuận, Phú Hòa, mỗi đảng viên tiết kiệm 10.000 đồng/tháng để hỗ trợ hội khuyến học, người cao tuổi, trẻ em tàn tật. Chi bộ khu phố Phú Hưng, mỗi đảng viên tiết kiệm 30.000 đồng/tháng để giúp đỡ 3 người già neo đơn (mỗi tháng trợ giúp 600.000 đồng/người). Chi bộ Quân sự phường, mỗi đảng viên tiết kiệm 30.000 đồng/tháng giúp 3 hộ khó khăn (mỗi tháng 300.000 đồng/người).

Còn huyện Chơn Thành, phát động mô hình “Đảng viên thực hành tiết kiệm, làm theo lời Bác” trong toàn huyện. Theo đó, hàng tháng họp chi bộ định kỳ, mỗi đảng viên tự nguyện đóng góp mức tối thiểu 500 đồng/ngày. Số tiền quỹ thu được, Ban Thường vụ Huyện ủy giao cho tổ giúp việc thực hiện các hình thức hỗ trợ cho các đảng viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện để ổn định cuộc sống.

Ứng dụng CNTT vào đấu tranh, chống tội phạm

Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an tỉnh đã triển khai thực hiện mô hình “Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác đấu tranh, chống tội phạm” đã tiết kiệm ngân sách trên 5 tỷ đồng. Với mô hình trên, Công an tỉnh Bình Phước là đơn vị đầu tiên trong cả nước thực hiện hiệu quả việc chuyển toàn bộ vân tay căn cước công dân vào cơ sở dữ liệu, được Cục C53 Bộ Công an đánh giá cao, là mô hình tiêu biểu xuất sắc của tỉnh.

Mỗi ngày một câu hỏi

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh với mô hình “Mỗi ngày một câu hỏi” được áp dụng ở cấp đại đội, trung đội độc lập và ban chỉ huy quân sự xã, phường, thị trấn. Qua đó, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang trong tỉnh đã nêu trên 12.000 câu hỏi về chính trị, xã hội, pháp luật, kỷ luật cho cán bộ, chiến sĩ nghiên cứu, tìm hiểu. Sau đó, đơn vị trả lời và định hướng, góp phần tích cực trong công tác xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Sản xuất hiệu quả, tiết kiệm

Các công ty cao su xây dựng các mô hình như: Sản xuất hiệu quả, tiết kiệm nguyên liệu, vật liệu cho đơn vị; lập tổ an ninh công nhân, tổ công nhân tự quản, giúp nhau vượt khó; thực hành tiết kiệm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm…

Đăng ký mô hình làm theo Bác

Huyện Phú Riềng triển khai cho các chi, đảng bộ cơ sở và các cơ quan, đơn vị đăng ký mô hình làm theo Bác, qua đó có 45/45 chi, đảng bộ tiến hành triển khai. Kết quả có 104 mô hình làm theo gương Bác được các chi, đảng bộ trên địa bàn huyện đăng ký thực hiện đang mang lại hiệu quả thiết thực./.                                                                        

Tác giả bài viết:         Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,390
  • Hôm nay254,004
  • Tháng hiện tại2,628,021
  • Tổng lượt truy cập389,171,074
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây