Người Bình Phước nói lời hay làm việc tốt: Nhặt được chiếc ví hơn 20 triệu đồng trả lại cho khổ chủ

Thứ ba - 04/09/2018 09:16 2534
(CTTĐTBP) - Khoảng 20 giờ ngày 30/8, anh Lê Văn Hiếu (công tác tại Khu Quản lý, bảo trì đường bộ thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước) đang lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo đoạn trước cổng Nhà văn hóa Khu phố Phú Cường (P. Tân Phú, TX. Đồng Xoài) đã nhặt được một chiếc ví của người đi đường đánh rơi.
Tra lai cua roi
Trong ví gồm có: 01 giấy chứng minh nhân dân có họ tên là Nguyễn Thành Tâm, quê quán: tỉnh Bình Định; cùng 01 giấy phép lái xe ô tô, 05 thẻ ATM, 01 thẻ LOTUSMILES, 15.400.000 đồng tiền mặt và 02 tờ tiền Đô la Mỹ có mệnh giá 100 USD.

Sau khi nhặt được, anh Hiếu đã đăng tải thông tin trên trang facebook cá nhân của mình và một số người bạn, với hy vọng tìm được chủ nhân của chiếc ví để trao trả. Anh Hiếu chia sẻ: “Ông bà ta đã dạy, cái gì của mình làm ra thì mình hưởng, còn không phải của mình thì không nên lấy. Do đó, tôi phải tìm bằng được chủ nhân của chiếc ví này để trao trả lại cho họ. Nếu không có người đến nhận, tôi sẽ bàn giao cho Công an phường Tân Phú để giúp tôi tìm ra chủ nhân của nó”.

Nhận được thông tin đăng tải trên facebook, ngày hôm sau (1/9), anh Nguyễn Thành Tâm (chủ nhân của chiếc ví) đã tìm đến nơi ở của gia đình anh Hiếu (đang tạm trú tại khu tập thể giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Bình Phước, vợ anh Hiếu là giáo viên đang dạy ở trường này) để nhận lại chiếc ví. Trước sự chứng kiến của mọi người trong khu tập thể, anh Hiếu đã trao trả nguyên vẹn chiếc ví, cùng số tiền mặt và các loại giấy tờ liên quan cho anh Tâm.

Nhận lại chiếc ví, anh Tâm xúc động nói: “Tuy số tiền không lớn, nhưng các loại giấy tờ tùy thân trên là rất quan trọng đối với tôi. Rất may mắn tôi đã gặp được người tốt bụng như anh Hiếu. Tôi thật sự cảm ơn anh và mong rằng trong xã hội này sẽ có nhiều người tốt như anh Hiếu”./.

Tác giả bài viết: Hồng Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,311
  • Hôm nay396,940
  • Tháng hiện tại2,770,957
  • Tổng lượt truy cập389,314,010
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây