Tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề giáo dục kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên

Thứ năm - 06/12/2018 10:10 1081
(CTTĐTBP) - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành kế hoạch tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề giáo dục kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên dự kiến tốt nghiệp ra trường năm học 2018-2019 với nhiều nội dung thiết thực, bổ ích.
Khoi nghiep cho HSSV
Dự kiến có khoảng 10.179 học sinh, sinh viên toàn tỉnh tốt nghiệp ra trường năm học 2018-2019
 
Thời gian tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề diễn ra trong quý 1 năm 2019, tại các trường THPT, THCS và THPT (học sinh Trung tâm Giáo dục thường xuyên, Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên học ghép với trường THPT, THCS và THPT trên địa bàn), các trường cao đẳng (học sinh trường trung cấp học ghép với học sinh trường cao đẳng trên địa bàn).

Nội dung chuyên đề bồi dưỡng bao gồm: Khởi nghiệp và các tấm gương khởi nghiệp của người trẻ Việt Nam; Khởi nghiệp và các tấm gương khởi nghiệp của người thành công trên thế giới; Tinh thần khởi nghiệp trong xu thế hội nhập cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Khởi nghiệp và những sai lầm khi khởi nghiệp; Làm gì để khởi nghiệp thành công cho người trẻ.

Việc tổ chức lớp bồi dưỡng chuyên đề trên nhằm thực hiện công tác giáo dục, định hướng khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp kinh doanh trong học sinh, sinh viên; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của khởi nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội nói chung và của tỉnh. Qua đó, hình thành định hướng khởi nghiệp, những ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên, tạo sự lan tỏa về tinh thần khởi nghiệp trong cộng đồng, ươm mầm, phát triển, khuyến khích các ý tưởng kinh doanh, thành lập doanh nghiệp mới.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị tổ chức bồi dưỡng chuyên đề phải đảm bảo các nội dung phù hợp với định hướng, khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên. Lớp bồi dưỡng chuyên đề phải được tổ chức nghiêm túc, hiệu quả, có tác động tích cực đến việc hình thành tinh thần khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên. Học sinh, sinh viên tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên đề phải thực hiện nghiêm túc quy định của lớp tập huấn. Nhà trường cử giáo viên quản lý, tạo điều kiện cho lớp bồi dưỡng chuyên đề đạt hiệu quả cao./.

Tác giả bài viết: Nhật Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập811
  • Hôm nay147,800
  • Tháng hiện tại5,320,564
  • Tổng lượt truy cập412,062,418
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây