Giải pháp liên kết hoạt động khoa học và công nghệ vùng Đông Nam bộ

Chủ nhật - 16/12/2018 14:00 657
(CTTĐTBP) - Ngày 13/12, tại khách sạn Bom Bo (thành phố Đồng Xoài), Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp liên kết hoạt động KH&CN vùng Đông Nam bộ”. PGS, TS Phạm Xuân Đà - Cục trưởng Cục Công tác phía Nam và Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Hà Anh Dũng đồng chủ trì hội thảo.
Giai phap KHCN
Trao giấy chứng nhận cho các nhà nông tiêu biểu

Tại hội thảo, các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp hay và mới trong việc thực hiện liên kết vùng Đông Nam bộ thuộc lĩnh vực KH&CN như: Xây dựng mạng lưới các chuyên gia tư vấn, cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thuộc nhiều ngành khác nhau nhằm tư vấn, huấn luyện hoàn thiện mô hình kinh doanh, định hướng thị trường cho sản phẩm, cung cấp vốn đầu tư cá nhân cho các dự án có tiềm năng; Cách khai thác, chia sẻ hiệu quả thông tin về tiềm lực, hoạt động KH&CN giữa các đối tượng tham gia mạng lưới nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về nguồn lực thông tin KH&CN...

Một số đại biểu cũng kiến nghị, trong năm 2019, các địa phương cần liên kết hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực KH&CN, cũng như xem xét liên kết triển khai các dự án, giải pháp ứng dụng khoa học của các doanh nghiệp để áp dụng vào thực tế một cách thiết thực, hiệu quả.

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Hà Anh Dũng nhấn mạnh: Muốn đi nhanh, đi đúng thì phải liên kết và chia sẻ thông tin. Làm sao cho KH&CN không phải mạnh trong từng khía cạnh, khu vực mà là mạnh toàn ngành, mạnh thực sự. Vì vậy, để khu vực Đông Nam bộ ngày càng phát triển, tương xứng với tiềm năng và lợi thế sẵn có, ngành KH&CN cùng với các cấp, ngành và địa phương cần thực hiện đồng bộ hóa nhiều giải pháp với lộ trình và từng bước đi phù hợp nhằm đẩy mạnh các hoạt động liên kết trong nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng những thành tựu về KH&CN trong sản xuất và đời sống.

PGS, TS Phạm Xuân Đà cũng đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự hội thảo. Ông cho biết thời gian tới Cục Công tác phía Nam sẽ sớm dự thảo khung đổi mới sáng tạo khởi nghiệp; thống nhất kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tạo ở vùng Đông Nam bộ.

Nhân dịp này, 10 nhà nông tiêu biểu trong sáng tạo khoa học ở các tỉnh, thành phố khu vực Đông Nam bộ được Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN trao giấy chứng nhận./.

Tác giả bài viết: Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,021
  • Hôm nay59,501
  • Tháng hiện tại347,228
  • Tổng lượt truy cập407,089,082
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây