Một thí sinh Bình Phước đạt giải ba Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc

Thứ tư - 01/11/2017 15:53 1452
(CTTĐTBP) - Vừa qua, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi lần thứ 13. Tại cuộc thi này, tỉnh Bình Phước có 1 thí sinh đạt giải ba.
Em Hoàng Lê Thu Thảo (hàng đầu, thứ 5 từ phải qua) nhận giải ba tại lễ tổng kết
Em Hoàng Lê Thu Thảo (hàng đầu, thứ 5 từ phải qua) nhận giải ba tại lễ tổng kết
TS. Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Phó Trưởng ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: Cuộc thi năm nay đã thu hút được sự tham gia của đông đảo thanh thiếu niên thuộc 56 tỉnh, thành phố trong cả nước. Cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trẻ trong tương lai. Trong 13 năm qua, hàng ngàn thanh thiếu niên đã tham gia với tinh thần phấn khởi, sáng tạo. Đây cũng là sân chơi bổ ích, động viên, khuyến khích, tôn vinh các nhà sáng tạo trẻ trong cả nước.

Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13 năm 2017 đã thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng các tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, Ban tổ chức đã nhận được 741 đề tài dự thi từ hàng vạn đề tài tham gia của các địa phương. Trong đó, có 106 đề tài sáng tạo tiêu biểu được lựa chọn để trao giải thuộc 5 lĩnh vực: Bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; đồ dùng dành cho học tập; sản phẩm thân thiện môi trường; phần mềm tin học. 

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải đặc biệt trị giá 10 triệu đồng; 5 giải nhất, mỗi giải 7 triệu đồng; 10 giải nhì, mỗi giải 6 triệu đồng; 30 giải ba, mỗi giải 4 triệu đồng và 60 giải khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng. Giải đặc biệt năm nay được trao cho đề tài "Cấu tạo và hoạt động của hệ hô hấp, hệ tuần hoàn" của nhóm học sinh Trường THCS Trưng Vương, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Trong số các thí sinh đoạt giải ba tại cuộc thi năm nay, tỉnh Bình Phước có em Hoàng Lê Thu Thảo (học sinh Trường THCS Thanh Lương, Bình Long) với sản phẩm "Thiết bị hỗ trợ tiểu phẫu heo con"./.
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập843
  • Hôm nay58,891
  • Tháng hiện tại346,618
  • Tổng lượt truy cập407,088,472
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây