Trường Chính trị tỉnh tổ chức cho học viên nghiên cứu thực tế cuối khóa

Thứ bảy - 28/10/2017 14:12 5334
(CTTĐTBP) - Trong 5 ngày (23 - 27/10), Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức chuyến nghiên cứu thực tế cuối khóa tại xã Lộc Khánh và Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh cho các học viên lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính (LLCT-HC) khóa 69. Chuyến nghiên cứu thực tế mang lại nhiều bài học thực tiễn bổ ích và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp giữa các học viên và chính quyền địa phương.
​​​​​​​Tặng quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của xã Lộc Khánh.
​​​​​​​Tặng quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của xã Lộc Khánh.
Nghiên cứu lý luận phải gắn liền thực tiễn

Việc tổ chức nghiên cứu thực tế cuối khóa tại các địa phương trong tỉnh cho các lớp trung cấp LLCT-HC đang học tại Trường Chính trị tỉnh là một chủ trương đúng đắn, thiết thực, ý nghĩa của Tỉnh ủy và Ban Giám hiệu nhà trường.
 
Thầy Ngô Hoàng Kiệt, Phó trưởng Phòng đào tạo (Trường Chính trị tỉnh), cho biết: Qua nghiên cứu thực tế tại các địa phương trong tỉnh, các học viên lớp trung cấp LLCT-HC có điều kiện và cơ hội tiếp xúc, tìm hiểu tình hình ở địa phương, cơ sở; đồng thời giúp cho học viên củng cố những kiến thức đã được học trong chương trình, gắn lý luận với thực tiễn nhằm đáp ứng yêu cầu đào tạo cán bộ, đặc biệt là cán bộ trẻ trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, những chuyến nghiên cứu thực tế như thế này còn trang bị những kiến thức thực tiễn rất bổ ích cho học viên, giúp học viên nắm bắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Từ đó, học viên giải quyết tốt những vấn đề đặt ra ở cơ sở gắn với nhiệm vụ công tác sau khi hoàn thành khóa học.
 
Anh4
Tham quan mô hình kinh tế trang trại trồng sầu riêng trên địa bàn xã Lộc Khánh.

Anh Bùi Thanh Liêm, học viên lớp trung cấp LLCT-HC khóa 69, cho biết: “Chuyến
“Trong chuyến thực tế, học viên của lớp đã tham gia đúng thành phần, nội dung, thời gian, địa điểm, tiến độ theo kế hoạch nhà trường đề ra; đảm bảo việc học tập, nghiên cứu chất lượng, thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, các thành viên trong đoàn đã được Đảng ủy, UBND xã và các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, công chức của 2 xã Lộc Khánh, Lộc Thạnh tiếp đón trọng thị, chu đáo, dành nhiều tình cảm tốt đẹp; quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ nhiệt tình các thành viên trong đoàn tìm hiểu, nghiên cứu tình hình địa phương nhằm phục vụ cho việc bổ trợ kiến thức trong chương trình học”.
Thầy Bùi Viết Trung - Giáo viên chủ nhiệm lớp trung cấp LLCT-HC khóa 69 phấn khởi nói.
nghiên cứu thực tế cuối khóa tại 2 xã vùng biên và vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong tỉnh cho tôi nhiều bài học thực tiễn, rất có ý nghĩa và là kỷ niệm đẹp đối với tôi. Nếu không có chuyến đi thực tế này thì bản thân tôi không thể hiểu hết và có góc nhìn toàn diện, đầy đủ, sát thực tình hình ở địa phương. Vì khi nghiên cứu lý luận trong chương trình học cần phải gắn liền với thực tiễn; thực tiễn là mục đích, là cơ sở, động lực và là tiêu chuẩn kiểm tra sự đúng sai của nhận thức, lý luận”.

Anh Liêm vui mừng cho biết thêm: “Qua chuyến thực tế, tôi đã có cảm nhận sâu sắc hơn về những thuận lợi và khó khăn của những xã ở vùng sâu, vùng xa, vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số và vùng biên giới. Trên cơ sở này, sau khi trở về công tác tại cơ quan, bản thân sẽ tham mưu cho cấp trên giải quyết những vấn đề liên quan đến lĩnh vực công tác được sát thực, khả thi, chất lượng và hiệu quả”.

Nhiều hoạt động nghiên cứu, giao lưu ấn tượng
 
Trong chuyến nghiên cứu thực tế cuối khóa, lớp trung cấp LLCT-HC khóa 69 đã tổ chức nhiều hoạt động nghiên cứu thực tiễn, tham quan các địa điểm di tích cách mạng, mô hình kinh tế và tổ chức giao lưu, tặng quà trên địa bàn 2 xã Lộc Khánh, Lộc Thạnh.
 
Anh0
Giao lưu bóng chuyền với cán bộ, công chức xã Lộc Thạnh.

Tại xã Lộc Khánh, đoàn lớp Trung cấp LLCT-HC khóa 69 đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã nhằm tìm hiểu thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, cũng như công tác xây dựng Đảng, chính quyền ở cơ sở, công tác cải cách hành chính, thực hiện các chính sách chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số… trên địa bàn xã.

Ngoài ra, đoàn còn tham quan các di tích lịch sử tại xã Lộc Khánh; tham quan chùa Sóc Lớn - nơi lưu giữ nét văn hóa của người Khmer Bình Phước và tham quan mô hình kinh tế trang trại trồng sầu riêng đem lại hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn xã; giao lưu văn hóa văn nghệ, bóng chuyền với cán bộ, công chức xã và đội văn nghệ của chùa Sóc Lớn. Dịp này, đoàn đã tặng 5 phần quà (700 ngàn đồng/phần) cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1 phần quà cho đội văn nghệ chùa Sóc Lớn.
 
Anh1
Tham quan khu di tích Căn cứ Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết.

Tại xã Lộc Thạnh, 54 thành viên trong đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã để tìm hiểu tình hình thực tế địa phương; tham quan mô hình sản xuất đồ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ và tham quan cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, thăm cột mốc biên giới số 69 trên tuyến biên giới đất liền giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia. Bên cạnh đó, đoàn còn tổ chức giao lưu văn nghệ, bóng chuyền với cán bộ, công chức xã Lộc Thạnh và Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Hoa Lư.

Kết thúc chuyến nghiên cứu thực tế, đoàn lớp trung cấp LLCT-HC khóa 69 đã có buổi tham quan, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Bộ Chỉ huy miền Tà Thiết, huyện Lộc Ninh và giao lưu với Ban Quản lý di tích Tà Thiết./.

Tác giả bài viết: Thanh Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 32 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập977
  • Hôm nay148,520
  • Tháng hiện tại5,321,284
  • Tổng lượt truy cập412,063,138
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây