Hội thảo tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

Thứ tư - 07/11/2018 15:25 1420
(CTTĐTBP) - Ngày 7/11, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Đồng Xoài, Sở Công thương phối hợp với UBND thị xã Đồng Xoài tổ chức hội thảo tuyên truyền tiết kiệm năng lượng năm 2018.
hoi thao va tuyen truyen tiet kiem nang luong
Toàn cảnh hội thảo
 
Tại hội thảo, các đại biểu được nghe ông Tân Ngọc Phương - Phó Trưởng phòng Quản lý năng lượng (Sở Công thương) và ông Nguyễn Doãn Chi - Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. Hồ Chí Minh trình bày, hướng dẫn các văn bản chính sách pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; cách sử dụng điện an toàn và tiết kiệm trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; sinh hoạt gia đình và sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Doãn Chi cho biết việc sử dụng năng lượng tiết kiệm cần đáp ứng theo nguyên tắc “4 đúng”: Đúng lúc - đúng chỗ - đúng cách và đúng nhu cầu. Trong đó, “đúng cách” là dùng một lượng ít nhất vẫn đáp ứng nhu cầu sử dụng (dùng các loại đèn tiết kiệm như compact, led); sử dụng “đúng lúc, đúng chỗ, đúng nhu cầu” là không lãng phí, không dùng thì tắt (chỉ bật đèn tại những vị trí cần chiếu sáng và dùng xong là tắt).

Theo ban tổ chức, việc tổ chức hội thảo nhằm tiếp tục tuyên truyền đến cộng đồng dân cư, cơ quan, doanh nghiệp quan tâm sử dụng năng lượng an toàn và tiết kiệm, góp phần giảm gây ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu./.

Tác giả bài viết: Nhật Chiêu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập790
  • Hôm nay3,537
  • Tháng hiện tại291,264
  • Tổng lượt truy cập407,033,118
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây