Hai giáo viên Trường chuyên Quang Trung đón nhận danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”

Thứ ba - 20/11/2018 16:21 3136
(CTTĐTBP) - Ngày 20/11, thầy và trò Trường THPT chuyên Quang Trung đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11). Đến dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Quang Toản, đại diện một số sở ngành của tỉnh.
Ngay nha giao Truong chuyen QT
Tập thể nhà trường đón nhận cờ thi đua của UBND tỉnh
 
Tại lễ kỷ niệm, thầy Hà Văn Quyền - Hiệu trưởng Nhà trường đã có diễn văn ôn lại truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam, qua đó nhắc nhở các thế hệ học sinh về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam. Xã hội dù văn minh đến đâu thì vai trò của người thầy vẫn luôn to lớn, vì chính người thầy là thành tố của sự văn minh, là cội nguồn quan trọng của tiến bộ xã hội. Không ít các thầy cô đã âm thầm hy sinh, tận tụy với nghề, chắt chiu từng điều kiện nhỏ cho học sinh mình thành đạt hiển vinh. Do vậy, tôn sư trọng đạo là đạo lý làm người, là quy tắc cuộc sống, là biểu hiện trình độ văn minh trong cư xử và là truyền thống uống nước nhớ nguồn, một nét son trong nền văn hóa Việt Nam.

Thời gian qua, Trường THPT chuyên Quang Trung được mệnh danh là “cái nôi đào tạo nhân tài” của tỉnh, liên tục nằm trong tốp đầu các trường THPT của cả nước về chất lượng đào tạo. Hiện nay, nhà trường có 91 cán bộ, giáo viên, công nhân viên (có 2 nhà giáo ưu tú), với tổng số học sinh 830 em.

Năm học 2017-2018, thầy và trò Trường THPT chuyên Quang Trung đã gặt hái nhiều thành tích trong việc dạy và học. Số học sinh khá, giỏi của trường chiếm tỷ lệ trên 99%; tốt nghiệp THPT đạt 100%, có 88 học sinh giỏi cấp tỉnh, 35 học sinh giỏi cấp quốc gia; 3 học sinh môn Vật lý tham dự thi chọn đội tuyển Châu Á. Đặc biệt, có em Nguyễn Văn Thành Lợi đã đạt huy chương vàng Olympic Vật lý Châu Á và huy chương đồng Olympic thế giới. Nhà trường đạt 53 huy chương các loại trong kỳ thi Olympic 30/4 và 29 huy chương Olympic khoa học tự nhiên; đạt nhất toàn đoàn Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng cấp tỉnh, đạt 2 giải ba Cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp quốc gia. Trong năm học vừa qua, nhà trường có 3 thầy cô được tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, 2 cá nhân đạt “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”, 15 cá nhân đạt “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”…
 
Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt nam tỉnh Nguyễn Quang Toản đã trao danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 2 cá nhân là cô Lê Thị Hợp và cô Lê Thị Ngọc Thu. Cô Lê Thị Hợp còn vinh dự được nhận thêm danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”. Tập thể nhà trường được UBND tỉnh trao cờ thi đua. Ngoài ra, nhiều tập thể, cá nhân được nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, “Lao động tiến tiến”./.

Tác giả bài viết: Hải Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Việc làm Bình Phước
Công báo Chính phủ
DVC Quốc gia
Ecom Binh Phuoc
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,112
  • Hôm nay269,308
  • Tháng hiện tại269,308
  • Tổng lượt truy cập407,011,162
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
2 ioffice
4 congbao
Portal_Ispeed
sổ tay đảng viên
Tạp chi
KQ TTHC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây